12.000 học sinh dự Ngày hội THPT TP.Hồ Chí Minh

Gần 12.000 học sinh trung học phổ thông TP.HCM đã tham dự Ngày hội học sinh phổ thông toàn thành lần 4, tổ chức ngày 25/3, tại TP.HCM.
Ngày 25/3, tại Công viên Văn hóa Đầm Sen Thành phố Hồ Chí Minh, gần 12.000 học sinh thuộc các trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố đã tham dự Ngày hội học sinh phổ thông toàn thành lần thứ 4, do Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.

Hưởng ứng “Năm an toàn giao thông 2012,” “Ngày hội học sinh phổ thông lần thứ 4” với chủ đề “Học sinh phổ thông Thành phố Hồ Chí Minh với văn hóa giao thông,” đã diễn ra trong không khí sôi nổi và hào hứng. Các em đã tham gia nhiều tiết mục sinh hoạt tập thể sôi động, dưới nhiều hình thức phong phú như hát, múa, diễn kịch… trên nội dung về luật an toàn giao thông, tìm hiểu về các bảng tín hiệu và trả lời những câu hỏi trắc nghiệm khi điều khiển phương tiện giao thông.

Các trò chơi như hội thi “Múa dân vũ,” thi “Đội hình cổ động,” hội thi Vẽ tranh cổ động an toàn giao thông và sáng tác khẩu hiệu tuyên truyền về an toàn giao thông bằng thư pháp, trò chơi vận động… đã thu hút sự tham gia của nhiều học sinh, tạo niềm hứng khởi cho các em trong vui chơi và học tập. Đặc biệt, gần 1.500 em học sinh đã lập kỷ lục tại hội thi dân vũ.

Bên cạnh các hoạt động vui chơi, học sinh tại các trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố cũng đã cam kết chấp hành đúng luật Giao thông đường bộ khi tham gia lưu thông trên đường như đội mũ bảo hiểm, không chở ba, đánh võng, lạng lách, đi đúng vạch quy định, không vượt đèn đỏ…

Cũng trong khuôn khổ của Ngày hội đã diễn ra lễ míttinh về tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS của học sinh toàn thành phố. Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố đề nghị các trường trên địa bàn cần tiếp tục tăng cường truyền thông, giáo dục, nhằm nâng cao ý thức phòng chống HIV/AIDS trong cộng đồng, nhất là trong nhà trường. Tổ chức các hoạt động tuyên truyền giáo dục, chống kỳ thị, phân biệt những người bị nhiễm HIV/AIDS.

Nhân dịp này, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố phối hợp với Đài truyền hình thành phố HTV và Công ty Tincom Media ra mắt chương trình truyền hình “Nhỏ to tâm sự” dưới dạng talkshow gần gũi, kết hợp với những tiểu phẩm và phóng sự vui nhộn dành riêng cho học sinh lứa tuổi 13-18 và các bậc phụ huynh muốn tìm hiểu về tâm sinh lý của con em mình.

Chương trình sẽ được phát sóng vào chủ nhật hàng tuần từ ngày 22/4 trên kênh HTV7 - Đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh./.

Gia Thuận (TTXVN)

Tin cùng chuyên mục