120.000 người dùng iPad ở Mỹ bị đánh cắp dữ liệu

FBI bắt giam 2 tin tặc đánh cắp dữ liệu cá nhân trên mạng thông tin di động AT&T của khoảng 120.000 người dùng máy tính bảng iPad.
Các quan chức Mỹ cho biết, ngày 18/1 hai tin tặc nước này đã bị cáo buộc tội danh đánh cắp dữ liệu cá nhân trên mạng thông tin di động AT&T của khoảng 120.000 người dùng máy tính bảng iPad của nhà sản xuất Apple.

Bộ Tư pháp Mỹ cho biết Andrew Auernheimer (25 tuổi), sinh sống tại Fayetteville, Arkansas và Daniel Spitler (26 tuổi), sinh sống tại San Francisco, đã bị FBI bắt giam và cáo buộc tội danh "âm mưu tấn công máy chủ của mạng AT&T và xâm phạm thông tin cá nhân." Nếu bị kết tội, hai tin tặc này sẽ phải đối mặt với mức án 5 năm tù giam và bị phạt tiền.

Các quan chức cho biết hai tin tặc này bị nghi là thành viên của tổ chức Goatse Security, được miêu tả là một hiệp hội hacker Internet và tự xưng là những chú lùn trên Internet chuyên tìm kiếm các lỗ hổng an ninh trên các mạng máy tính.

Theo lời buộc tội, trong khoảng thời gian từ ngày 5-9/6/2010 hai tin tặc này đã thâm nhập được vào mạng dịch vụ viễn thông và đã thu thập được dữ liệu thư điện tử cũng như các thông tin cá nhân khác của khoảng 120.000 người dùng iPad.

Một bài viết trên trang tin Gawker.com, trích dẫn lời buộc tội này, cho biết đây là vụ xâm phạm số lượng thư điện tử lớn nhất thế giới từ trước đến nay, trong đó có cả địa chỉ thư của một phóng viên thường trú của ABC News, Thị trưởng thành phố New York Michael Bloomberg và cựu Chánh Văn phòng Nhà Trắng Rahm Emanuel./.

Đại Hải (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục