1.300 gian hàng trưng bày tại Hội chợ Trung Quốc-ASEAN

Hội chợ triển lãm Trung Quốc-ASEAN sẽ từ thúc đẩy hợp tác “10+1” mở rộng sang thúc đẩy hợp tác Con đường Tơ lụa mới.
1.300 gian hàng trưng bày tại Hội chợ Trung Quốc-ASEAN ảnh 1Ảnh minh họa. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)

Hội chợ triển lãm Trung Quốc-ASEAN lần thứ 12 sẽ diễn ra tại Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc từ ngày 18-21/9 với sự tham gia của 61 doanh nghiệp.

Hội chợ triển lãm năm nay dành 1.300 gian triển lãm cho các doanh nghiệp ASEAN và ngoài khu vực với sản phẩm trưng bày của các nước dọc “Một vành đai, một con đường” như Pakistan, Thổ Nhĩ Kỳ…

Hội chợ triển lãm Trung Quốc-ASEAN sẽ từ thúc đẩy hợp tác “10+1” mở rộng sang thúc đẩy hợp tác Con đường Tơ lụa mới.

Hội chợ triển lãm lần này sẽ kết hợp với xây dựng phiên bản nâng cấp Khu vực mậu dịch tự do Trung Quốc-ASEAN, khai thác tiềm năng thương mại, mở rộng quy mô đầu tư sang nhau, thúc đẩy thực hiện một số dự án quan trọng về mặt hợp tác khu công nghiệp, hợp tác kinh tế xuyên biên giới.

Hội chợ triển lãm Trung Quốc-ASEAN là động lực thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư Trung Quốc-ASEAN.

Năm 2004, khi tổ chức Hội chợ triển lãm Trung Quốc-ASEAN lần thứ nhất, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Trung Quốc và ASEAN đã vượt ngưỡng 100 tỷ̉ USD trước một năm.

Năm 2014, kim ngạch thương mại hai chiều vượt 480 tỷ USD, tăng 8,23% so với cùng kỳ năm trước đó.

Tính đến cuối năm 2014, tổng vốn đầu tư hai chiều giữa Trung Quốc và ASEAN đã vượt 130 tỷ USD.

Theo đà xây dựng Khu vực mậu dịch tự do Trung Quốc-ASEAN không ngừng đi vào chiều sâu, doanh nghiệp Trung Quốc và các nước ASEAN đã cùng hưởng lợi trên thị trường lớn “10+1” với 1,9 tỷ dân.

11 năm qua, Hội chợ triển lãm Trung Quốc-ASEAN đã thu hút 450.000 doanh nhân tham gia, thể hiện cơ hội thương mại về nhiều mặt như hàng hóa, dự án, khu công nghiệp, đô thị, khoa học công nghệ, du lịch… của Trung Quốc và các nước ASEAN, thúc đẩy sự kết nối hữu hiệu giữa các doanh nghiệp, ngành nghề và hiệp hội thương mại hai bên.

Tổng Thư ký Ban Thư ký Hội chợ triển lãm Trung Quốc-ASEAN Vương Lôi cho biết trong tương lai khu vực phục vụ của hội chợ triển lãm sẽ từ "10+1" (10 nước ASEAN với Trung Quốc) mở rộng sang "10+6" tức 10 nước ASEAN với Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật, Australia, New Zealand, Ấn Độ và kéo dài tới các nước dọc "Một vành đai, một con đường"./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục