13.000 khán giả Cần Thơ "cháy" cùng MobiFone RockStorm

Đêm 4/1, tại sân vận động Quân khu 9 (Cần Thơ), 13.000 khán giả Cần Thơ đã hòa mình vào "cơn bão" MobiFone RockStorm.

MobiFone RockStorm 2013 đã bước vào những chặng cuối cùng trong hành trình chinh phục các rockfan Việt trên cả nước. Đêm 4/1, sân vận động Quân khu 9, thành phố Cần Thơ đã được đốt cháy bởi cơn bão “Cháy cho Khát Vọng” .

Với 6 ban nhạc bao gồm Oringchains, Black Infinity, KOP, Ngũ Cung, Microwave và đặc biệt rock band đến từ Thụy Điển Andromeda, gần 13.000 khán giả yêu rock của thành phố Cần Thơ đã có một đêm rock nhiều cảm xúc trong năm mới 2014 này.

Tiếp tục giữ vai trò mở màn đêm diễn như các liveshow từ đầu mùa tới giờ, Oringchains luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ hâm nóng sân khấu trong những phút đầu tiên cùng 5 ca khúc 'Khoảng Không,' 'Mặt trời,' 'Xa,' 'Wait,' và 'Furious.'

Năm chàng trai cá tính với chất rock trẻ trung, kết hợp với sự màu nhiệm của nhạc điện tử một cách hài hòa đã mang rock đến gần với khán giả hơn bao giờ hết. Những câu keyboard, synth mang đậm chất hình ảnh, không gian được lan tỏa tới hàng ngàn người nghe đang cháy hết mình cùng rock.

Là một trong những ban nhạc chơi Metal hàng đầu Việt Nam và ghi danh Việt Nam trên bản đồ rock thế giới, Black Infinity đã mang đến sân khấu RockStorm màn trình diễn đầy mạnh mẽ và phá cách.

Lần thứ ba đến với mảnh đất xinh đẹp này, bên cạnh những bản hit khác của nhóm như Heaven Downfall 666, Secret I, và bản ballad ngọt ngào 'You and I we kill the love tonight,' Black Infinity còn dành tặng cho khán giả Cần Thơ hai ca khúc mới có tên tiếng Anh là 'War of souls' 'Burning All Sunday' nằm trong album đôi "The Illumination of love and death I &II" sắp phát hành của nhóm vào ngày 11/01 tới đây.

Tiếp nối sự cuồng nhiệt và máu lửa của 2 ban nhạc trước đó, KOP đã thể hiện sự xuất sắc và kinh nghiệm biểu diễn của mình trước hàng ngàn rock fan tại thành phố Cần Thơ. Cùng với chiếc loa “huyền thoại,” thủ lĩnh Thái Châu cùng KOP Band đã dẫn dắt khán giả tới nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, từ sâu lắng êm ái cho tới bùng nổ mạnh mẽ qua 4 bài hát là 'Totem sói,' 'Khoảng không bỏ lại,' bản mix 'Tình yêu ấy cùng Em về giữa mênh mông đất trời,' 'Chỉ còn tiếng thở dài.'

 

Được nhắc đến như là một “người dẫn đầu” trong việc tìm tòi và phá cách, Ngũ Cung - ban nhạc kỳ cựu của Miền Bắc tiếp tục đem đến sân khấu RockStorm các ca khúc mang âm hưởng núi rừng Tây Bắc: 'Tấm khăn khô ướt,' 'Cao nguyên đá,' 'Ái hoa,' 'Gió Bấc.'

Nếu như 'Gió Bấc'
viết nên trang sử thu gọn của dân tộc từ ngàn xưa đến hiện tại thì trong 'Tấm khăn khô ướt,' ta có thể nhìn thấy những hình ảnh mang đậm tính nhân văn cao cả bởi những cảm xúc thiêng liêng của tình mẫu tử.

Xuất hiện trong tiếng hò reo cổ vũ của khán giả, nhóm nhạc Microwave mang đến chảo lửa Quân khu 9 các sáng tác 'Lối thoát,' 'Bão đêm,' 'Tìm lại,' 'Chỉ là giấc mơ,' 'Say.'

Với chất giọng nồng ấm và đầy nội lực, vocalist Tuấn Khanh đã “mê hoặc” hàng ngàn rockfan Cần Thơ trong bản hit Tìm lại sôi động đầy lôi cuốn. Say khép lại phần trình diễn của “Lò vi sóng” Microwave trong sự tiếc nuối của hàng ngàn khán giả đất Tây Đô.

Là lần biểu diễn thứ hai trên sân khấu RockStorm, Andromeda mang đến cho khán giả Cần Thơ hơi thở đậm chất progressive/power metal xứ Bắc Âu qua 8 ca khúc: 'The Words Unspoken,' 'Mirages,' 'In the Deepest of Waters,' 'Survival of the Richest,' 'Slave of the Plethora Season,' 'Lies ‘R’ Us,' 'Inner Circle Periscope.'

 

Âm nhạc hiện đại, khả năng làm chủ sân khấu tốt cùng những màn solo đầy kỹ thuật đặc trưng của 5 thành viên ban nhạc đã khiến cho sân vận động Quân Khu 9 trở thành một tâm chấn thực sự.

13.000 khán giả Cần Thơ "cháy" cùng MobiFone RockStorm ảnh 1Ban nhạc Thụy Điển Andromeda. (Nguồn: MobileFone)

MobiFone RockStorm 2013 sẽ kết thúc hành trình của mình tại Hà Nội vào tối 11/1/2014, hứa hẹn sẽ là một đêm bão rock sôi động và hoành tráng nhất trong mùa bão năm nay.

Trong buổi diễn đêm 4/1, ông Tăng Tố Thanh, giám đốc chi nhánh MobiFone Cần Thơ - thay mặt ban tổ chức MobiFone RockStorm trao số tiền 280.050.000 đồng cho đại diện Quỹ Phẫu thuật Nụ cười Operation Smile Việt Nam và Quỹ học sinh, sinh viên nghèo hiếu học của Thành Đoàn thành phố Cần Thơ.

Tính đến thời điểm này, RockStorm 2013 đã thu được tổng số tiền từ thiện 1.655.490.000 đồng sau 6 đêm diễn tại Hải Phòng (193.000.000 đồng), Huế (272.250.000 đồng), Đà Nẵng (268.770.000 đồng), Biên Hòa (221 triệu đồng), TP. Hồ Chí Minh (420.420.000 đồng) và Cần Thơ (280.050.000 đồng)./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục