1.400 căn hộ cho người thu nhập thấp ở Đà Nẵng

Sáng 19/4, Vinaconex đã khởi công xây hai dự án nhà cho người thu nhập thấp  tại Đà Nẵng, với vốn đầu tư gần 530 tỷ đồng.
Sáng 19/4, Tổng Công ty Cổ phần Xuất Nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) khởi công xây dựng hai dự án nhà ở dành cho người thu nhập thấp tại thành phố Đà Nẵng với gần 1.400 căn hộ, có tổng vốn đầu tư gần 530 tỷ đồng.

Như vậy, đã có trên 10.000 căn hộ theo loại hình nhà ở xã hội đã và đang triển khai trên địa bàn Đà Nẵng. Các dự án này nằm trong chương trình xây dựng nhà ở xã hội quy mô lớn của Đà Nẵng, do Sở Xây dựng Đà Nẵng làm chủ đầu tư, Vinaconex làm tổng thầu thiết kế và thi công (EPC).

Dự án Nhà ở xã hội tại thành phố Đà Nẵng rộng hơn 2,5ha, được xây tại hai khu dân cư Nại Hiên Đông và Phong Bắc. Đây là hai khu đang có tốc độ phát triển nhanh của Đà Nẵng nên được ưu tiên đầu tư.

Dự án Nhà ở xã hội khu dân cư Nại Hiên Đông được xây dựng tại phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, với tổng mức đầu tư gần 240 tỷ đồng, trên diện tích khoảng 1,2ha. Trong đó, diện tích xây dựng là 4.655m2, gồm năm tòa nhà 12 tầng với gần 630 căn hộ, tổng diện tích sàn gần 50.060m2.

Còn dự án nhà ở xã hội khu dân cư Phong Bắc ở phường Thọ Hòa Đông, quận Cẩm Lệ, với tổng mức đầu tư trên 290 tỷ đồng, trên lô đất rộng hơn 1,3ha. Trong đó, tổng diện tích sàn xây rộng hơn 65.830m2, gồm bảy tòa nhà 11 tầng với 770 căn hộ. Các căn hộ của hai dự án có diện tích từ 56-69m2.

Chủ tịch Hội đồng quản trị Vinaconex Nguyễn Văn Tuân cho biết đây là nỗ lực lớn của Vinaconex nhằm tiếp tục triển khai Chương trình xây dựng Nhà ở xã hội dành cho người có thu nhập thấp của Chính phủ, góp phần tạo thêm quỹ nhà và cảnh quan đẹp cho thành phố Đà Nẵng.

Trong bối cảnh kinh tế hiện nay, chủ trương xây dựng nhà ở cho người thu nhập thấp là giải pháp đột phá nhằm đảm bảo an sinh xã hội./.

Thu Hằng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục