14.000 học sinh Quảng Bình chưa thể đến trường

Tại Quảng Bình hiện nay vẫn còn 14.000 học sinh chưa thể đến trường, phải sau 20/10, tất các trường mới trở lại dạy, học bình thường.
Theo ước tính của ngành giáo dục và đào tạo Quảng Bình, hiện nay tỉnh vẫn còn 14.000 học sinh chưa thể đến trường, phải sau 20/10, tất các trường học trong tỉnh mới trở lại dạy, học bình thường.

Tại vùng ngập sâu ở các xã Quảng Tiên (huyện Quảng Trạch), Liên Trạch (huyện Bố Trạch), Tân Hóa, Quy Hóa (huyện Minh Hóa)..., các em học sinh ở các trường này đã phải nghỉ học gần hai tuần nay.

Ở những nơi nước đã rút, các em học sinh, giáo viên đã cùng gần 2.500 đoàn viên tiến hành làm vệ sinh trường lớp để các em học sinh sớm trở lại học tập.

Khi trường hoạt động trở lại, các thầy cô phải cho các em học tăng ca, tăng tiết và bố trí học cả vào thứ 7, chủ nhật để các em theo kịp chương trình.

Tuy nhiên, khó khăn nhất của các em học sinh khi trở lại trường học là sách vở, đồ dùng học tập của các em học sinh đã bị hư hỏng và cuốn trôi.

Theo thống kê của ngành giáo dục Quảng Bình, các em học sinh vùng ngập lụt cần 600.000 quyển sách và 60.000 bộ sách giáo khoa để đi học. Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn đã hỗ trợ các em 100.000 quyển vở giúp các em giảm bớt khó khăn khi quay lại trường học.

Đợt mưa lũ vừa qua đã làm ảnh hưởng đến gần 15.000 học sinh, trong đó có năm em tử vong. Lũ lụt làm ngập 500/611 trường học, 229 nhà công vụ của giáo viên, làm hư hỏng toàn bộ trang thiết bị của 230 phòng thực hành./.

Trịnh Duy Hưng (TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục