15.000 học sinh tham gia cuộc thi English Champion 2014

Cuộc thi dành cho các em học sinh tiểu học và trung học cơ sở, trong độ tuổi từ lớp 4 đến lớp 8 tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Sáng nay, ngày 12/03/2014, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam cùng Công ty cổ phần học thuật EQuest chính thức khởi động mùa giải thứ hai cuộc thi tiếng Anh English Champion 2014.

Cuộc thi dành cho các em học sinh tiểu học và trung học cơ sở, trong độ tuổi từ lớp 4 đến lớp 8 tại  Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Học sinh sẽ tham gia ba vòng thi với mức độ khó tăng dần ở cả bốn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, được tổ chức bắt đầu từ tháng Tư và kết thúc vào tháng 6/2014.

Cụ thể, ở vòng một, các thí sinh sẽ đọ sức cùng các bạn trong trường với bài thi trắc nghiệm đánh giá hai kỹ năng đọc và viết trong vòng 90 phút (đối với học sinh trung học cơ sở) và 60 phút (đối với học sinh tiểu học). Vòng này sẽ thi độc lập và theo khối tại các trường để lựa chọn những cá nhân xuất sắc bước vào vòng thi tiếp theo.

Vòng hai sẽ là cuộc so tài giữa nhóm ba thí sinh đứng đầu mỗi khối các trường tham gia với bài thi trắc nghiệm đánh giá ba kỹ năng nghe, đọc và viết trong vòng 100 phút (đối với học sinh trung học cơ sở) và 70 phút (đối với học sinh tiểu học). Vòng hai sẽ chọn ra nhóm năm học sinh xuất sắc nhất mỗi khối để bước vào vòng chung kết.

Ở vòng ba, thí sinh sẽ thi hùng biện để chọn ra nhà vô địch mỗi khối. Đêm chung kết dự kiến sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 6/2014.

Ở mỗi vòng thi, ban tổ chức sẽ trao giải cho các thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba ở mỗi khối với mức thưởng thấp nhất là 1 triệu đồng, cao nhất là 15 triệu đồng cùng quà của Ban tổ chức.

Ngoài ra, mỗi em học sinh tham gia cuộc thi cũng được EQuest tặng một thẻ học tiếng Anh tại công ty này, trị giá 500.000 đồng/suất.

Cuộc thi English Champion được tổ chức lần đầu tiên năm 2013 với sự tham gia của khoảng 7.000 học sinh đến từ 15 trường tiểu học, phổ thông cơ sở ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Năm nay, cuộc thi được mở rộng phạm vi sang Đà Nẵng, đưa tổng số trường tham gia đạt 30 trường với khoảng 15.000 học sinh tham dự.

Công ty cổ phần học thuật Equest là đơn vị cung cấp gói dịch vụ giáo dục tích hợp bao gồm đào tạo và luyện thi các chứng chỉ chuẩn hóa quốc tế, các khóa học tiếng Anh, tư vấn du học và xin học bổng du học. Được thành lập từ năm 2003, đến nay EQuest đã xây dựng được một hệ thống 12 cơ sở đào tạo tại ba khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục