15.000 tài xế taxi tại Tây Ban Nha đình công phản đối Uber

Tất cả các tài xế taxi ở Madrid đã đình công nhằm phản đối tình trạng cạnh tranh không công bằng từ các đối thủ Uber và Cabify, làn sóng đình công này dự kiến sẽ lan rộng sang các thành phố khác.
15.000 tài xế taxi tại Tây Ban Nha đình công phản đối Uber ảnh 1(Nguồn: AFP)

Ngày 28/7, khoảng 15.000 tài xế taxi ở thủ đô Madrid của Tây Ban Nha đã đình công nhằm phản đối tình trạng cạnh tranh không công bằng từ các đối thủ Uber và Cabify.

Liên đoàn taxi Madrid xác nhận tất cả tài xế taxi thủ đô đã tham gia đình công để bày tỏ sự ủng hộ đối với các đồng nghiệp ở thành phố Barcelona, đồng thời cảnh báo làn sóng đình công sẽ lan sang nhiều thành phố khác.

Chủ tịch Liên đoàn taxi Madrid, Santiago Simon nêu rõ các tài xế đã đồng loạt ngừng làm việc, phong tỏa các dịch vụ trên toàn thành phố, đặc biệt tại khu vực sân bay, trạm xe buýt và nhà ga xe lửa.

Ông Simon cho rằng việc ngày càng có nhiều tài xế được cấp bằng lái xe du lịch (VTC) là một sự cạnh tranh không công bằng.

[Uber bắt đầu thử nghiệm dịch vụ taxi công nghệ tại Nhật Bản]

Liên đoàn taxi Madrid kêu gọi chính quyền địa phương đưa ra quy định về tỷ lệ giữa tài xế taxi truyền thống và tài xế VTC, theo đó cứ 1 tài xế VTC có 30 tài xế taxi truyền thống. Hiện tỷ lệ này là 1:5.

Trước đó, ngày 27/7, các tài xế taxi tại thành phố Barcelona đã chặn các lối vào trung tâm thành phố này sau khi Chính phủ Tây Ban Nha bác bỏ một phán quyết được chính quyền Barcelona ủng hộ, theo đó giới hạn số lượng giấy phép cấp cho các dịch vụ đi chung xe tương tự Uber.

Cuộc đình công bắt đầu từ ngày 25/5 vừa qua đã biến thành bạo lực khi nhiều tái xế taxi truyền thống ném đá vào ôtô của các tài xế VTC.

Tình hình bạo lực đã buộc các hãng Uber và Cabify phải tạm ngừng hoạt động ở Barcelona./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục