166.666 USD cho một chỗ đậu xe ôtô tại Hong Kong

Giá các điểm đỗ xe ở Hong Kong đã tăng lên tới mức chóng mặt khi giới buôn bất động sản chuyển qua kinh doanh điểm đỗ xe hơi.
Báo chí Hong Kong cho bết, một không gian đậu xe cá nhân ở đặc khu này vừa được bán với giá 1,3 triệu HKD (166.666 USD). Sự kiện này cũng cho thấy giới kinh doanh đang chuyển qua buôn bán các địa điểm đỗ xe, trong bối cảnh chính quyền đặc khu đã triển khai hàng loạt biện pháp nhằm kiềm chế cơn sốt nhà đất đã quá nhiệt ở đây.
166.666 USD cho một chỗ đậu xe ôtô tại Hong Kong ảnh 1
Giá bất động sản ở Hong Kong thuộc loại đắt nhất thế giới (Nguồn: AFP)
Tuy nhiên giá không gian đỗ xe tăng cao đã làm dấy lên nhiền quan ngại rằng tiền đổ vào đặc khu sẽ chỉ khiến cho thị trường bất động sản nóng thêm. Công ty Cheung Kong Holdings của nhà tài phiệt Li Ka-shing đã thu về 600 triệu HKD (77 triệu USD) trong cuối tuần sau khi bán xong 514 chỗ đậu xe. Một số chỗ đậu xe có giá từ 980.000 HKD tới 1,3 triệu HKD và nằm ở khu vực New Territories gần biên giới với Trung Quốc đã nhanh chóng được bán lại để thu lời chênh lệch tới 300.000 HKD . Các bãi đậu xe này có thể được cho thuê với giá từ 3.800 HKD tới 4.700 HKD mỗi tháng, tức mang lại khoản lợi tức khoảng 4% và đã thu hút rất nhiều nhà đầu tư trong bối cảnh thị trường bất động sản đã trầm lắng vì các biện pháp hạ nhiệt thị trường bất động sản. "Hoàn toàn tự nhiên khi thấy mọi người không muốn tiền của họ nằm bất động trong ngân hàng" - Wong Leung-sing, lãnh đạo bộ phận nghiên cứu tại công ty bất động sản Centaline, cho AFP biết - "Các biện pháp kiềm chế đã buộc người ta phải đầu tư vào thị trường bãi đậu xe." Ông cho biết giá cả trung bình của các bãi đậu xe đã gần mức đỉnh điểm hồi năm 1997. Tháng trước, chính quyền Hong Kong đã thông báo hàng loạt biện pháp kiềm chế bong bóng bất động sản, gồm việc tăng thuế đánh vào các bất động sản bị bán lại trong vòng 3 tháng sau khi người ta mua bất động sản đó. Nhà chức trách nói rằng giá các căn hộ cỡ nhỏ và cỡ vừa đã tăng 20% chỉ trong 9 tháng đầu năm./.
Linh Vũ (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục