1896 Benz Victoria - một chiếc ôtô thực thụ

Xe có động cơ 5 mã lực, phát triển trên phiên bản cơ sở là chiếc Victoria được sản xuất năm 1893 với động cơ 3 mã lực có thể đạt tốc độ 11 dặm/giờ.
Thị trấn Henley-on-Thames thanh bình và thơ mộng với hơn 10 ngàn dân cư bỗng trở thành điểm tập kết của cộng đồng chuyên gia và nhà sưu tập xe cổ từ hơn 15 quốc gia, khi nhà đấu giá Bonhams tổ chức phiên đấu giá các món đồ trong bộ sưu tập của hai anh em Toby và Daniel Ward.
 
Ward Brothers’ Reserve Collection được đánh giá là một trong những bộ sưu tập đỉnh cao tại Âu châu, và tổng giá trị các lô được đấu thành công đạt tới mức hơn 2 triệu bảng đã chứng minh điều đó.
 
1896 Benz Victoria, một chiếc ôtô thực thụ, đồng thời là một chiếc xe đua kỳ cựu của nhiều giải đua London to Brighton Veteran Car Runs, theo chiều “lá rụng về cội” đã trở về với nước Đức - quê hương của người sáng tạo ra nó, huyền thoại Carl Friedrich Benz của Daimler-Benz AG.
 
Chiếc xe hai chỗ ngồi này có động cơ 5 mã lực, phát triển trên phiên bản cơ sở là chiếc Victoria được sản xuất năm 1893 với động cơ 3 mã lực có thể đạt tốc độ 11 dặm/giờ.
 
Mức giá 221.500 bảng đã vượt khá xa dự tính ban đầu, khoảng 140.000 - 180.000 bảng./.
(Thế giới Vàng/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục