2 thương hiệu đắt khách

BMW và Audi: 2 thương hiệu xe đắt khách năm 2012

Bất chấp cuộc khủng hoảng nợ công ở châu Âu, năm 2012 vẫn là một năm "ăn nên làm ra" đối với hai hãng xe hơi danh tiếng BMW và Audi.
Bất chấp cuộc khủng hoảng nợ công tại châu Âu trong bối cảnh chung của một nền kinh tế thế giới khá ảm đạm, năm 2012 vẫn là một năm "ăn nên làm ra" đối với BMW và Audi - hai hãng chế tạo ôtô hàng đầu của Đức - với những mức tăng đầy ấn tượng.

Trong thông báo ngày 10/1, BMW cho biết trong năm qua, hãng đã bán được 1,845 triệu xe, tăng 10,6% so với năm trước đó. Trong khi đó, số xe xuất xưởng của đối thủ Audi thuộc tập đoàn Volkswagen thậm chí còn tăng mạnh hơn - 11,7%, đạt 1,455 triệu xe.

Chỉ tính riêng trong tháng cuối cùng năm 2012, BMW đã bán ra thị trường 181.571 xe, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm trước đó, còn Audi chỉ đạt mức tăng trưởng khiêm tốn 0,8%, lên mức 110.400 xe.

Năm qua, các "đại gia" ở châu Á là những khách hàng "ruột" của BMW, thể hiện qua doanh số tăng mạnh tới 31,6%.

Tại thị trường Trung Quốc, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, doanh số của hãng ghi nhận mức tăng đầy ấn tượng - 40,4%. Trong khi đó, con số này tại Mỹ là 11,9% và thị trường châu Âu chỉ đạt mức tăng 0,8%. Trong khi đó, khách hàng của Audi chủ yếu tập trung tại Ấn Độ với doanh số tại nước này tăng tới 63,4% và tiếp đến là Trung Quốc (29,6%).

Giám đốc tiếp thị và bán hàng của BMW Ian Robertson nhấn mạnh năm 2012 là năm rất thành công đối với BMW và đây là điểm tựa tích cực để hãng tiếp tục hướng tới những kỷ lục doanh số trong năm 2013. Trong khi đó, Audi cho biết doanh số bán hàng của hãng này trong năm qua tăng ở hầu hết các nước nhờ nhiều mẫu xe mới, trong đó có Audi Q3./.

(TTXVN)

Tin cùng chuyên mục