2.000 binh lính SCO tập trận chống khủng bố tại Kyrgyzstan

Khoảng 2.000 binh lính và 300 đơn vị kỹ thuật quân sự của các quốc gia thành viên Khối hợp tác Thượng Hải (SCO) tham gia cuộc tập trận chung chống khủng bố mang tên "Sứ mệnh hòa bình 2016."
2.000 binh lính SCO tập trận chống khủng bố tại Kyrgyzstan ảnh 1Binh sỹ tham gia tập trận. (Nguồn: Bộ Quốc phòng Nga)

Ngày 15/9, đại tá chỉ huy Ruslan Mucambetov tuyên bố cuộc tập trận chung chống khủng bố mang tên "Sứ mệnh hòa bình 2016" của các quốc gia thành viên Khối hợp tác Thượng Hải (SCO) đã bắt đầu diễn ra tại Kyrgyzstan.

Tham gia cuộc tập trận có khoảng 2.000 binh lính và 300 đơn vị kỹ thuật quân sự, trong đó có 40 máy bay chiến đấu các loại như máy bay ném bom Su-24, trực thăng Mi-24 của Nga đảm nhận nhiệm vụ yểm hộ cho lực lượng lục quân, cùng hàng chục xe bọc thép.

Ông Mucambetov khẳng định vai trò quan trọng của các cuộc tập trận "Sứ mệnh hòa bình" đồng thời tin tưởng rằng các bên tham gia lần này sẽ tiếp tục nỗ lực tối đa để đạt được mục đích của cuộc tập trận - chống chủ nghĩa khủng bố, cực đoan và chủ nghĩa phân lập.

Cuộc tập trận "Sứ mệnh hòa bình 2016" diễn ra từ ngày 15/9 tới ngày 21/9.

Thành phần tham gia tập trận có các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang các nước thành viên SCO. Đây là cuộc tập trận thứ 4 như vậy của SCO và là lần đầu tiên diễn ra tại Kyrgyzstan.

SCO được thành lập năm 1996, chiếm gần 1/4 dân số thế giới và hiện có 6 nước thành viên gồm Kazakhstan, Kyrgyzstan, Uzbekistan, Trung Quốc, Nga và Tajikistan./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục