2.000 binh sỹ NATO tập trận quy mô lớn tại Latvia và Litva

Nhiệm vụ cuộc tập trận là hoàn thiện khả năng hợp đồng tác chiến giữa các đơn vị của các đối tác trong NATO trong việc thực hiện các chiến dịch phòng thủ và tấn công.
2.000 binh sỹ NATO tập trận quy mô lớn tại Latvia và Litva ảnh 1Binh sỹ Mỹ tham gia cuộc tập trận ở Hohenfels, miền Nam nước Đức ngày 26/8. (Ảnh minh họa. Nguồn: AFP/TTXVN)

Cuộc tập trận quy mô mang tên Iron Sword (Kiếm sắt) với sự tham gia của 2.000 binh sỹ từ chín nước Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) gồm Anh, Hungary, Đức, Canada, Latvia, Litva, Ba Lan, Mỹ và Séc, cùng với Gruzia bắt đầu ngày 9/11 tại Litva.

Iron Sword là cuộc tập trận lớn nhất trong năm và sẽ kéo dài đến hết ngày 20/11.

Nhiệm vụ cuộc tập trận là hoàn thiện khả năng hợp đồng tác chiến giữa các đơn vị của các đối tác trong NATO trong việc thực hiện các chiến dịch phòng thủ và tấn công.

Xe tăng Abrams của các đơn vị quân đội Mỹ đóng tại Litva trong khuôn khổ sứ mệnh của Mỹ "Quyết tâm Đại Tây Dương" cũng tham gia cuộc tập trận này.

Cùng ngày, cuộc tập trận chung giữa quân đội Latvia và Lực lượng phản ứng nhanh NATO mang tên Arrcade Fusion 15 với sự tham gia của hơn 1.000 binh sỹ, trong đó có 500 binh sỹ nước ngoài cũng bắt đầu tại Latvia với nội dung triển khai lực lượng phản ứng nhanh NATO. Cuộc tập trận kéo dài đến ngày 17/11.

Bộ trưởng Quốc phòng Latvia Raymonds Bergmanis cho biết tham gia cuộc tập trận cùng với các binh sỹ quân đội còn có toàn bộ Chính phủ, Quốc hội và các cơ quan dân phòng và tình trạng khẩn cấp của nước này.

Trong cuộc tập trận này, bộ chỉ huy lực lượng phản ứng nhanh sẽ giải quyết nhiệm vụ bố trí lực lượng NATO trong điều kiện khủng hoảng nhân đạo.

Trong mấy tháng qua tại Latvia đã diễn ra một số cuộc tập trận lớn. Tháng Chín vừa qua có cuộc tập trận kéo dài hai tuần của lục quân mang tên "Mũi tên bạc" với sự tham gia của 2100 binh sỹ từ các nước và cuộc tập trận chỉ huy NATO "Đỉnh cao bền vững" với sự tham gia của 24 tướng lĩnh từ 13 nước NATO cùng Phần Lan và Thụy Điển./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục