2.000 doanh nghiệp dự hội chợ mỹ nghệ Việt Nam

Hơn 2.000 nhà nhập khẩu sẽ đến giao dịch tại hội chợ quốc tế hàng thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ và quà tặng Việt Nam diễn ra từ 18-21/4.
Nằm trong chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2011, chiều 20/1, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và Hiệp hội xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam (Vietcraft) tổ chức họp báo giới thiệu về Hội chợ quốc tế hàng thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ và quà tặng Việt Nam (LifeStyle Vietnam 2011).

LifeStyle Vietnam 2011 sẽ diễn ra từ ngày 18-21/4 tại Trung tâm Hội chợ quốc tế 446 Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh.

Ban tổ chức dự kiến, Hội chợ lần này sẽ có trên 2.000 nhà nhập khẩu đến giao dịch với quy mô 1.000 gian hàng.

Đáng chú ý, hội chợ sẽ có chín khu vực trưng bày sản phẩm thể hiện xu hướng phát triển sản phẩm thủ công mỹ nghệ và trang trí trên thế giới trên cơ sở các chất liệu và kỹ năng sản xuất truyền thống của Việt Nam được các chuyên gia đến từ Thụy Điển, Na Uy, Pháp, Philippines cùng các nghệ nhân Việt Nam phối hợp thực hiện.

Ngoài ra, nhằm giúp khách tham quan có thêm nhiều sự lựa chọn trong việc mua sắm và kích cầu tiêu dùng, các doanh nghiệp còn mang đến Hội chợ lần này thêm hai nhóm hàng giày dép và đồ chơi.

Tại họp báo, Vietcraft cho biết cùng với quyết tâm để hội chợ này trở nên chuyên nghiệp nhất trong khu vực các nước ASEAN trước năm 2015, Vietcraft tập trung vào bốn giá trị cốt lõi gồm số lượng khách nhập khẩu đến hội chợ, chất lượng các doanh nghiệp trưng bày, tính thẩm mỹ và thân thiện với môi trường cùng với chất lượng dịch vụ của các nhà tổ chức đối với khách nhập khẩu.

Thông qua hội chợ, Vietcraft nỗ lực khẳng định thương hiệu và tính cạnh tranh của hàng thủ công mỹ nghệ đồ gỗ và quà tặng Việt Nam với các nước trong khu vực trong xu thế hội nhập./.

Uyên Hương (TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục