20.000 cảnh sát Myanmar đảm bảo an ninh các hội nghị ASEAN

Myanmar triển khai 20.000 cảnh sát đảm bảo an ninh các hội nghị ASEAN

Myanmar chuẩn bị triển khai 20.000 nhân viên để bảo đảm an ninh cho Hội nghị thượng đỉnh ASEAN lần thứ 25 và các hội nghị cấp cao khác.
 
Myanmar triển khai 20.000 cảnh sát đảm bảo an ninh các hội nghị ASEAN ảnh 1Cảnh sát đứng gác tại Trung tâm Hội nghị quốc tế Myanmar. (Nguồn: THX)

Cảnh sát Myanmar ngày 4/11 thông báo đang chuẩn bị triển khai 20.000 nhân viên để bảo đảm an ninh cho Hội nghị thượng đỉnh Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 25 dự kiến diễn ra từ ngày 12-13/11 tại thủ đô Nay Pyi Taw.

Các biện pháp bảo đảm an toàn cho các nhà lãnh đạo nước ngoài tham dự hội nghị đang được tăng cường tại các sân bay, hải cảng, trạm kiểm soát trên các đường cao tốc và lối vào thành phố.

Nhà chức trách đã thông báo cho người dân phải luôn mang theo thẻ căn cước hoặc giấy tờ du lịch còn hiệu lực khi đi lại trong thời gian này, đặc biệt hành khách trên các xe buýt hoạt động trên đường cao tốc sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng.

Hội nghị thượng đỉnh ASEAN lần thứ 25 do Myanmar chủ trì dự kiến diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc tế Myanmar.

Ngoài ra, còn có các hội nghị cấp cao liên quan như ASEAN+3, Hội nghị cấp cao Đông Á lần thứ 9, ASEAN-Trung Quốc, ASEAN-Nhật Bản, ASEAN-Hàn Quốc, ASEAN-Ấn Độ, ASEAN-Mỹ, ASEAN-Liên hợp quốc và ASEAN-Australia.

Myanmar hiện đang giữ chức Chủ tịch luân phiên của ASEAN lần đầu tiên kể từ khi gia nhập hiệp hội này vào năm 1997.

Hồi tháng 5 vừa qua, Myanmar cũng đã đăng cai tổ chức Hội nghị thượng đỉnh ASEAN lần thứ 24./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục