20.070 tour nội địa và quốc tế đã được bán tại hội chợ du lịch

Sau 4 ngày hoạt động sôi nổi, Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam 2017 với chủ đề “Hà Nội-Điểm đến của du lịch Việt Nam” đã bế mạc, với 20.070 tour nội địa và quốc tế được bán ra tại đây.
20.070 tour nội địa và quốc tế đã được bán tại hội chợ du lịch ảnh 1Khách tham quan các gian hàng. tại Hội chợ. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Ngày 9/4, Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam năm 2017 với chủ đề “Hà Nội-Điểm đến của du lịch Việt Nam” bế mạc sau 4 ngày hoạt động sôi nổi.

Theo Ban tổ chức, Hội chợ đã thu hút 3.000 lượt các doanh nghiệp đến làm việc, khoảng 61.000 lượt người tham quan; 20.070 tour nội địa và quốc tế đã được bán ra tại đây, mang lại doanh thu khoảng 212 tỷ đồng cho các đơn vị lữ hành.

Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam 2017 đã giữ vững vị trí là hội chợ quốc tế có quy mô lớn nhất Việt Nam.

Nhiều gian hàng như gian hàng của Sở Du lịch Hà Nội, Vietravel, Saigontourist, Hanoitourist... là những công trình kiến trúc đa dạng, mang đậm dấu ấn văn hóa truyền thống.

Các gian quốc tế như Hàn Quốc, Nhật Bản, Philippines, Campuchia... được thiết kế cầu kỳ, đẹp mắt đã tạo sự hứng thú cho khách tham quan.

Về bán tour cho khách hàng, một số doanh nghiệp lữ hành đã bội thu. Hãng lữ hành Vietrantour tung ra hơn 3.000 suất tour tại Hội chợ và ước tính đạt doanh thu 15,7 tỷ đồng, tăng trưởng 15% so với năm ngoái.

Kết thúc 4 ngày Hội chợ, Công ty du lịch TransViet đã bán được hơn 2.500 tour, đạt doanh thu hơn 26 tỷ đồng (khoảng gần 900 tour khuyến mại nội địa và hơn 1.600 tour quốc tế) tăng trưởng khoảng 30% so với 2016.

Trong khi đó, Hanoi Redtours đón gần 10.000 lượt khách tham quan, tìm hiểu thông tin và khoảng 3.000 khách hàng đăng ký tour, đạt tổng doanh thu 21 tỷ đồng...

Ban tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam 2017 đã tổ chức một cuộc khảo sát các đơn vị tham gia theo phương thức điều tra, với tổng số phiếu thu được là 438 phiếu điều.

Kết quả cho thấy có 79,5% đơn vị hài lòng với Hội chợ; 16,8% đánh giá bình thường; chỉ có 2,7% chưa hài lòng.

Về đáp ứng mục tiêu tham gia Hội chợ, có 95,2% doanh nghiệp hài lòng, trong đó có 7,7% cho là vượt ngoài mong đợi. Còn lại có 4,8% số doanh nghiệp thấy chưa đạt được mục tiêu. Có tới 72,7% doanh nghiệp cam kết sẽ tiếp tục tham gia Hội chợ quốc tế Việt Nam năm sau…

Đặc biệt, Liên hoan ẩm thực đường phố quốc tế lần đầu tiên được tổ chức ở Hội chợ 2017 đã góp phần tạo ra nét mới của Hội chợ.

Đã có các món ăn đường phố của 9 quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Singapore, Mexico, Italy, Hoa Kỳ, Philipines, Việt Nam được giới thiệu tại Liên hoan ẩm thực.

Kết thúc liên hoan ẩm thực đường phố quốc tế, Ban Tổ chức đã tôn vinh 10 món ăn, 5 đầu bếp và 5 công ty tích cực tham gia.

Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức Hội chợ đã trao các giải thưởng cho các gian hàng ấn tượng nhất, các đơn vị kích cầu hiệu quả nhất.

Đặc biệt, nhân dịp này, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tôn vinh 10 doanh nghiệp lữ hành hàng đầu đưa khách du lịch ra nước ngoài năm 2017./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục