2011-2012 là giai đoạn rất khó khăn của Panasonic

2011-2012 là giai đoạn khó khăn của Panasonic khi ảnh hưởng của thảm họa kép tại Nhật vẫn cản trở tình hình kinh doanh tập đoàn này.
Hôm 20/5, chủ tịch Fumio Ohtsubo của tập đoàn Panasonic đã bày tỏ rằng, năm tài chính hiện tại là giai đoạn vô cùng khó khăn đối với họ, khi ảnh hưởng từ vụ thảm họa thiên nhiên kép hồi tháng Ba tại Nhật Bản đã tiếp tục cản trở tình hình kinh doanh cho tới tháng Chín năm nay.

Ohtsubo cho hay, bên cạnh những khó khăn đã trải qua, thì trước mắt là một loạt những trở ngại gồm lịch trình cắt điện trong những tháng hè và sự thiếu hụt nguồn cung linh kiện.

Chủ tịch của hãng điện tử khổng lồ chia sẻ: "Vào hôm 28/4, chúng tôi đã dự báo thảm thọa có thể khiến doanh thu quý 1/2011 bị sụt giảm vài trăm tỷ yen. Tại thời điểm này, mức độ thiệt hại chưa tới như vậy, chỉ bằng khoảng một nửa hoặc một phần ba những gì chúng tôi dự báo. Tuy nhiên, quý 2/2011 sẽ không thể khả quan hơn nữa, bởi hàng loạt khó khăn vẫn đang chờ đón."

Ohtsubo cho biết thêm rằng, dù các nhà máy phía đông bắc Nhật Bản đã được sửa chữa, song điều đó không có nghĩa là những nhà máy này có thể hoạt động hết công suất.

Hồi tháng trước, Panasonic đã có thông báo gây chú ý khi họ lên kế hoạch tới tháng 3/2013 sẽ sa thải ít nhất 17.000 vị trí công việc và có thể đóng cửa khoảng 70 nhà máy trên khắp toàn cầu.

Mục đích của kế hoạch này là để Panasonic cắt giảm chi phí cũng như theo kịp các đối thủ châu Á khác./.

Văn Hưng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục