2013, Israel bổ sung hệ thống phòng thủ Iron Dome

Theo tờ Bưu điện Jerusalem ngày 29/7, IAF dự kiến sẽ triển khai thêm hai khẩu đội phòng thủ tên lửa Iron Dome vào đầu năm 2013.
THX đưa tin, tờ Bưu điện Jerusalem ngày 29/7 đưa tin Lực lượng Không quân Israel (IAF) dự kiến sẽ triển khai thêm hai khẩu đội phòng thủ tên lửa Iron Dome vào đầu năm 2013.

Theo báo trên, hai khẩu đội mới này được trang bị các phần mềm và radar được nâng cấp, có khả năng đánh chặn ở tầm xa hơn và sẽ do lực lượng quân dự bị vận hành.

Hiện IAF có bốn khẩu đội đánh chặn tên lửa đang hoạt động, với các hệ thống bổ sung dự kiến được cung cấp trong vài năm tới.

Được Tập đoàn Công nghiệp Hàng không vũ trụ Israel phát triển, Iron Dome có khả năng triệt hạ các tên lửa trong khoảng cách từ 4-70km và bỏ qua những vật thể không có nguy cơ rơi vào các khu vực đông dân cư.

Kể từ khi đưa vào hoạt động hồi tháng 3/2011, hệ thống này được thông báo là đã đánh chặn gần 90% trong số hàng chục tên lửa mà phiến quân ở Dải Gaza bắn vào miền Nam Israel trong năm qua.

Hôm 27/7, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã ký đạo luật mới trong đó mở rộng đáng kể việc hợp tác an ninh với Israel, trong đó có gói viện trợ trị giá 70 triệu USD cho dự án Iron Dome./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục