2015 trở thành một năm bội thu của ngành bảo tàng Italy

Với 43 triệu lượt khách và doanh thu 155 triệu euro từ tiền bán vé, 2015 trở thành năm bội thu của ngành bảo tàng ở Italy.
2015 trở thành một năm bội thu của ngành bảo tàng Italy ảnh 1Khu di tích Đấu trường Colosseum cổ tại thủ đô Rome. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Với 43 triệu lượt khách và doanh thu 155 triệu euro từ tiền bán vé, 2015 trở thành năm bội thu của ngành bảo tàng ở Italy.

Theo Bộ trưởng văn hóa nước này Dario Franceschini, thì đây là một k​ỷ lục về số lượng khách tham quan cũng như số tiền thu được từ bán vé vào cửa.

Báo cáo của Bộ văn hóa và di sản Italy cho biết, so với năm 2014, lượng khách tới các bảo tàng trực thuộc nhà nước quản l​ý và điều hành đã tăng 2,5 triệu lượt (+6%), trong khi thu nhập cũng tăng 14%.

Thống kê cũng cho thấy, trong hai năm qua, lượng khách thăm các bảo tàng đã tăng 5 triệu người, với các điểm du lịch mang tính biểu tượng của nước Italy như Đấu trường cổ La Mã Coliseum có lượng khách tăng 6%, khu di tích thành phố cổ Pompeii tăng 12% và Castel Sant'Angelo tăng 2,5%.

Uffizi, một trong những bảo tàng nổi tiếng nhất ở Italy, cũng có lượng khách tăng 36 nghìn người (+2%) so với năm 2014.

Cũng theo Bộ trưởng Franceschini, lượng khách vào thăm bảo tàng trong các dịp vào cửa miễn phí cũng tăng gần 1 triệu người.

"Đây là kết quả tốt chưa từng có trong lịch sử ngành văn hóa Italy", Franceschini nói với hãng tin ANSA. "Nhờ các chính sách và sáng kiến của Bộ văn hóa, trong đó có sáng kiến cho phép vào cửa bảo tàng miễn phí các chủ nhật đầu mỗi tháng, người Italy đã bắt đầu trở lại với các bảo tàng. Đó là cách để tất cả tiếp cận trở lại với các di sản văn hóa giàu có của Italy"./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục