2.200 tỷ đồng xây dựng nhà máy càphê quy mô lớn

Tập đoàn càphê Trung Nguyên đã tổ chức khánh thành nhà máy càphê Trung Nguyên Bắc Giang với tổng số vốn đầu tư 2.200 tỷ đồng.
Sáng 28/3, tại Khu công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, Tập đoàn càphê Trung Nguyên đã tổ chức khánh thành nhà máy càphê Trung Nguyên Bắc Giang.

Đây là nhà máy càphê thứ 5 của dự án hệ thống nhà máy càphê hiện đại nhất châu Á của Trung Nguyên, với tổng số vốn đầu tư 2.200 tỷ đồng.

Nhà máy càphê Trung Nguyên Bắc Giang được chia làm hai giai đoạn, trong đó giai đoạn một có công suất thiết kế đạt hơn 100 tấn/ngày.

Trong giai đoạn đầu, nhà máy càphê Trung Nguyên Bắc Giang tập trung vào công đoạn chế biến và đóng gói thành phẩm càphê hòa tan G7, chủ yếu phục vụ thị trường miền Bắc (hiện sản phẩm càphê G7 của Trung Nguyên đã chiếm lĩnh 75,8% thị phần) và xuất khẩu sang Trung Quốc, đồng thời từng bước mở rộng xuất khẩu sang một số thị trường khó tính hơn ở Đông Á như Hàn Quốc, Nhật Bản.

Giai đoạn hai, Tập đoàn Trung Nguyên sẽ tiếp tục đầu tư đầy đủ hệ thống công nghệ chế biến càphê của nhà máy càphê Trung Nguyên Bắc Giang, nhằm đạt hiệu quả tối đa về sản lượng và chất lượng, đáp ứng sự tăng trưởng của thị phần xuất khẩu.

Nhà máy càphê Trung Nguyên Bắc Giang được khánh thành còn góp phần hiện thực hóa bước đầu dự tính Chiến lược chế biến hết của Tập đoàn càphê Trung Nguyên cho ngành càphê Việt Nam, với dự án Cụm ngành càphê quốc gia đã được trình lên Chính phủ vào đầu tháng Ba gồm ba mục tiêu (thịnh vượng, bền vững và bản sắc).

Dự án này được trông đợi sẽ tạo ra khoảng 5-6 triệu việc làm và mang lại giá trị 20 tỷ USD cho ngành càphê Việt Nam trong 15 năm tới.

Hiện nay, sản phẩm càphê G7 của Trung Nguyên đã được xuất khẩu đến hơn 50 quốc gia trên thế giới và đã được bán tại hệ thống các siêu thị hàng đầu của Mỹ, E-Mart của Hàn Quốc; được thị trường Trung Quốc ưa chuộng và tiêu thụ mạnh./.

Việt Hùng (TTXVN)

Tin cùng chuyên mục