22.500 USD ủng hộ đồng bào lũ lụt ở miền Trung

Trong những ngày qua, bà con Việt kiều ở Thái Lan, Hội văn hóa Thái-Việt đã quyên góp được trên 22.500 USD ủng hộ đồng bào bị lũ lụt.
Trong những ngày qua, bà con Việt kiều ở một số tỉnh thành của Thái Lan, Hội văn hóa Thái-Việt và nhóm bạn bè người Thái có nhiều thiện cảm với Việt Nam đã quyên góp được trên hơn 22.500 USD ủng hộ đồng bào bị lũ lụt ở miền Trung Việt Nam.

Riêng trong ngày 24/10, Việt kiều ở Bangkok và nhóm bạn bè người Thái tại đây đã đến Đại sứ quán Việt Nam trực tiếp tham gia và quyên góp được tổng cộng 314. 280 bath để chuyển về nước giúp đồng bào miền Trung đang gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của lũ lụt.

Số còn lại trong tổng số tiền ủng hộ kể trên là do Hội Việt kiều tỉnh Ubon Ratchathani, Hội Việt kiều và sinh viên tỉnh Chiang Mai, Hội Việt kiều tỉnh Mukdahan, các Việt kiều ở tỉnh Nong Khai, và một số địa phương khác đóng góp tính đến chiều ngày 24/10.

Các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam và các cơ quan đại diện của Việt Nam tại Bangkok cũng quyên góp mỗi người một ngày lương, Hội văn hóa Thái-Việt vừa gửi tới 15.000 bath để giúp đồng bào trong nước đối phó với lũ lụt và sớm ổn định cuộc sống.

Đại sứ Ngô Đức Thắng và một số đại diện kiều bào Việt Nam tại Thái Lan đã cảm ơn sự sẻ chia, trợ giúp kịp thời của bà con cũng như bạn bè người Thái đối với đồng bào miền Trung. Nghĩa cử đó sẽ góp phần giúp đỡ nhân dân trong vùng bị thiệt hại khắc phục khó khăn và vượt qua hoạn nạn./.

T.N. Tiến/Bangkok (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục