23 phiên chợ hàng chất lượng cao ở vùng nông thôn

Theo chương trình hàng Việt về nông thôn 2013, dự kiến có 23 phiên chợ hàng Việt Nam chất lượng cao ở 11 tỉnh, thành ở Nam bộ, Tây Nguyên.
Ngày 21/2, theo Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, nhằm chuẩn bị cho chuỗi hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2013, Hội đã triển khai khảo sát một số địa điểm mới và thông tin đến các doanh nghiệp.

Địa điểm tổ chức hội chợ sẽ chú trọng ưu tiên đồng hành cùng kế hoạch phát triển thị trường ở những địa phương mà doanh nghiệp quan tâm, ưu tiên tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị mới tham gia, giới thiệu sản phẩm mới.

Riêng chương trình hàng Việt về nông thôn 2013, dự kiến có 23 phiên chợ ở 11 tỉnh, thành thuộc Đông Nam bộ, Tây Nam bộ và Tây Nguyên, với các hoạt động trọng tâm là: đẩy mạnh công tác truyền thông, nâng chất lượng phiên chợ, mở rộng đối tượng doanh nghiệp tham gia và thị trường.

Trước đó, Dự án hàng Việt về nông thôn phối hợp cùng đại diện lãnh đạo của 16 tỉnh-thành khu vực Nam bộ, để thực hiện chương trình. Qua đó cho thấy, hầu hết các địa phương đều mong muốn Dự án tăng cường các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn trên địa bàn tỉnh; đồng thời nhu cầu nâng cấp chất lượng và đổi mới mô hình tổ chức phiên chợ ngày càng trở nên bức thiết trước yêu cầu phát triển bền vững thị trường nông thôn của doanh nghiệp.

Bà Lê Thị Thanh Lâm, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Sài Gòn Food cho rằng, cần mở rộng khai thác nhu cầu tiêu dùng ở những khách hàng tiềm năng như sinh viên, học sinh, khách du lịch… Hiện tại cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã đạt hiệu quả sâu rộng, góp phần giải quyết khó khăn của doanh nghiệp trong việc tiếp cận người tiêu dùng, khơi dậy niềm tin của người dân đối với hàng hóa nội địa, nên các nhà sản xuất-kinh doanh phải tận dụng thời cơ thuận lợi để phát triển hệ thống phân phối lan tỏa sâu rộng, mở rộng thị phần, khai thác tích cực thị trường vùng sâu, vùng xa.

Ông Cao Siêu Lực, Giám đốc Doanh nghiệp Bánh kẹo Á Châu (ABC), cho biết: Trong năm 2013, sẽ mở thêm 7 cửa hàng mới ở Việt Nam và 3 cửa hàng mới ở Campuchia; đồng thời hiện tại trong nước, ABC có chuỗi gồm 20 cửa hàng và 2 nhà xưởng đang hoạt động kinh doanh.

Theo ông Cao Siêu Lực, để việc mở rộng thị trường thành công, cần tập trung vào khâu quản lý và kiểm soát chất lượng, hướng đến thỏa mãn nhu cầu của người tiêu dùng, tạo niềm tin đối với người dân địa phương. Ngoài ra, trong hoạt động kinh doanh phải sử dụng nguồn vốn hiệu quả, với kế hoạch cụ thể kết hợp theo dõi diễn biến thị trường, đồng thời hạn chế lạm dụng nguồn vốn vay./.

Mỹ Phương (TTXVN)

Tin cùng chuyên mục