24 công ty Thái Lan giới thiệu các dịch vụ làm phim và truyền hình tại FILMART ở Hồng Kông

HỒNG KÔNG, TRUNG QUỐC – Media OutReach – Cục Xúc tiến thương mại quốc tế(DITP), thuộc Bộ Thương mại Thái Lan , Chính phủ Hoàng gia Thái Lan đã tổ chức Thai Night (tạm dịch Đêm của Thái Lan) tại Khách sạn Grand Hyatt, Hồng Kông vào tối ngày 20/3/2019. Đây là một phần trong chương trình […]

HỒNG KÔNG, TRUNG QUỐC – Media OutReach – Cục Xúc tiến thương mại quốc tế(DITP), thuộc Bộ Thương mại Thái Lan , Chính phủ Hoàng gia Thái Lan đã tổ chức Thai Night (tạm dịch Đêm của Thái Lan) tại Khách sạn Grand Hyatt, Hồng Kông vào tối ngày 20/3/2019. Đây là một phần trong chương trình của DITP nhằm hỗ trợ và quảng bá lĩnh vực phim ảnh và truyền hình Thái Lan trên thị trường quốc tếvà cũng là hoạt động nằm trong khuôn khổ Thị trường phim và truyền hình quốc tếHồng Kông (FILMART).

Công chúa Thái Lan Ubolratana Rajakanya Sirivadhana Barnavadi đã chủ trì sự kiện Thai Night. Được biết, Công chúa Ubolratana Rajakanya Sirivadhana Barnavadi không chỉ là người cổ vũ và ủng hộ nhiệt tình ngành điện ảnh của Thái Lan, mà còn trực tiếp đóng trong một sốbộ phim và chương trình truyền hình của nước này.

Tham dự Thai Night còn có một sốkhách mời danh dự có uy tín trong làng điện ảnh và giới kinh doanh ở Hồng Kông, gồm ông Ray Lui Leung Wai, diễn viên điện ảnh nổi tiếng Hồng Kông vào những năm 1980; ông Tun Sri Brandon Toh, nhà quản lý cao cấp của Công ty P+ Capital; Ngài (Sir) Eldee Tang, Giám đốc điều hành (CEO) & người sáng lập của Noble Vici Group, Inc… cùng hai nam diễn viên điện ảnh nổi tiếng Thái Lan Nawat Kulrattanarak và Puttichai Kasetsin.

Tại FILMART, 22 công ty Thái Lan (gồm 8 công ty cung cấp dịch vụ sản xuất phim và sản xuất hậu kỳ; 7 công ty sản xuất và phân phối phim, 4 công ty sản xuất các chương trình truyền hình và 3 công ty sản xuất phim tài liệu) đã giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ tại Gian hàng Thái Lan.

Tính đến nay, bộ phim Thái Lan “Bad Genius” (tạm dịch: Một thiên tài xấu bụng) có doanh thu phòng vé cao nhất ở thị trường Trung Quốc địa lục và Hồng Kông khi đạt ngưỡng 40 triệu USD. Con sốnày được coi là còn rất khiêm tốn so với tiềm năng của ngành làm phim và truyền hình Thái Lan (có tổng giá trị lên tới 2,89 tỷ USD năm 2017).

Ngoài FILMART ở Hồng Kông, DITP sẽ còn tổ chức sự kiện tương tự tại Liên hoan điện ảnh quốc tếở Cannes (Pháp) tại Marché du Film (chợ phim) và thị trường phim ở Mỹ (American Film Market).

Tin cùng chuyên mục