25.000 quân chính phủ Syria bị phiến quân bao vây tại Aleppo

Một nguồn tin quân sự cấp cao của Quân đội Syria Tự do cho biết lực lượng phiến quân đã chiếm được nhiều trạm kiểm soát chiến lược được quân đội Syria sử dụng trên cao tốc Latakia-Aleppo.
25.000 quân chính phủ Syria bị phiến quân bao vây tại Aleppo ảnh 1Cảnh đổ nát tại thành phố Aleppo. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Truyền thông khu vực ngày 8/6 cho biết phiến quân đã cắt đứt các tuyến đường tiếp tế cuối cùng của lực lượng Chính phủ Syria giữa thành phố duyên hải Latakia và thành phố lớn nhất Syria-Aleppo, gây tổn thất nặng nề nhất cho chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad kể từ năm 2011.

Nằm cách phía Tây Aleppo 178km, Latakia là thành trì lớn của chính quyền Damascus. Tuyến đường tiếp tế trên được quân đội Syria sử dụng để cung cấp viện binh và đạn dược cho các lực lượng ở Aleppo.

Một nguồn tin quân sự cấp cao của Quân đội Syria Tự do cho biết lực lượng phiến quân, gồm liên minh các nhóm thánh chiến Jaysh Al-Fatah (Đạo quân Chinh phục), đã chiếm được nhiều trạm kiểm soát chiến lược được quân đội Syria sử dụng trên cao tốc Latakia-Aleppo. Thắng lợi này khiến cho 25.000 quân chính phủ "về cơ bản đã bị mắc kẹt" trong Aleppo và là "tổn thất quân sự lớn nhất đối với chính quyền Syria" kể từ khi nổ ra cuộc xung đột năm 2011.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria cũng cho rằng Jaysh Al-Fatah đã chiếm được các vị trí của quân đội Chính phủ Syria xung quanh thành phố Idlib, nằm giữa Latakia và Aleppo. Trong khi đó, hãng tin SANA của Chính phủ Syria dẫn một nguồn tin quân sự cho biết quân đội nước này thực tế đã rút khỏi các vị trí xung quanh Idlib nhằm tái triển khai tại những khu vực "thích hợp hơn để đạt được các mục tiêu quân sự."

Những vị trí này nằm cách thành phố Jisr Al-Shughour 50km về phía Đông Bắc. Jisr Al-Shughour bị liên minh Jaysh Al-Fatah chiếm giữ trong tháng qua. Phiến quân cũng chiếm các khu vực ngay bên ngoài thành phố Latakia và Hama, mặc dù quân chính phủ vẫn duy trì kiểm soát vững vàng tại cả hai thành phố này./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục