26.000 nhân viên hãng hàng không Lufthansa có nguy cơ mất việc

Người phát ngôn của hãng hàng không Lufthansa cho biết hãng ước tính dư thừa 22.000 vị trí làm việc toàn thời gian, tương đương với 26.000 nhân viên.
26.000 nhân viên hãng hàng không Lufthansa có nguy cơ mất việc ảnh 1Máy bay của hãng hàng không Lufthansa cất cánh từ sân bay Tegel ở Berlin, Đức, ngày 26/5. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 10/6, hãng hàng không Lufthansa của Đức cho biết 26.000 nhân viên có nguy cơ bị sa thải sai khi cho biết hãng này đang thừa nhân viên.

Phát biểu sau cuộc họp với các nghiệp đoàn, người phát ngôn của Lufthansa cho biết hãng ước tính dư thừa 22.000 vị trí làm việc toàn thời gian, tương đương với 26.000 nhân viên.

Tuần trước, Lufthansa cam kết tái cơ cấu ở quy mô lớn như giảm thêm hơn 10.000 việc làm, thanh lý các tài sản trong bối cảnh hãng đang tìm cách lên kế hoạch thanh toán khoản cứu trợ 9 tỷ euro (hơn 10 tỷ USD) của Chính phủ Đức và phục hồi hoạt động sau khi thua lỗ nặng trong giai đoạn dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 hoành hành.

Hãng này cũng đang nỗ lực đạt thỏa thuận với các nghiệp đoàn về việc cho phép các nhân viên làm bán thời gian, cũng như nhiều biện pháp khác để giảm chi phí nhân sự.

[Đức và EU nhất trí về gói cứu trợ hãng hàng không Lufthansa]

Nghiệp đoàn UFO đại diện cho các thành viên phi hành đoàn của hãng Lufthansa cũng đang nỗ lực đạt thỏa thuận với ban lãnh đạo của hãng. UFO cho biết các thành viên của nghiệp đoàn chấp nhận giảm tới 45% mức lương, với tổng số tiền lên tới 350 triệu euro, đổi lại công ty cam kết đảm bảo việc làm cho nhiều người nhất có thể.

Lufthansa chịu tác động nặng nề khi đại dịch COVID-19 khiến giao thông hàng không hầu như tê liệt trong nhiều tháng và gây ảnh hưởng tới hàng nghìn việc làm trong tổng số khoảng 138.000 nhân viên của hãng.

Chính phủ Đức gần đây đưa ra gói cứu trợ 9 tỷ euro và Hội đồng Giám sát của Lufthansa cũng đã phê duyệt gói cứu trợ này.

Tình hình tài chính của Lufthansa đang ở mức nguy cấp. Theo thông báo của Lufthansa, hãng này chỉ có thể cầm cự đến ngày 15/6 và có thể phá sản nếu không được cứu trợ kịp thời./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục