Theo Hiệp hội Thương mại điện tử Pháp (Fevad), trong quý III/2010, có tới 27 triệu người Pháp tham gia mua bán qua mạng.

Cuộc khảo sát do Fevad tiến hành đối với 1.756 cá nhân trên 15 tuổi, đại diện cộng đồng mạng của Pháp trong thời gian từ 9-12/11, cho thấy số người mua bán trên mạng chủ yếu là công chức và các cá nhân độ tuổi từ 25-49, còn số người từ 65 tuổi trở lên chiếm số ít.

Chỉ trong quý III/2010 đã có 81 triệu giao dịch qua mạng với khoản tiền trung bình khoảng 373 euro/người mua.

Doanh thu của 73.000 trang web mua bán trên mạng tăng 22%/năm, trong đó tăng mạnh nhất là các trang kinh doanh du lịch tăng 21%, các trang mua bán chuyên nghiệp tăng 17%, các trang mua bán của cá nhân tăng 16%.

Dịp Noel tới tiếp tục là cơ hội tốt để tăng mạnh thương mại điện tử tại Pháp. Người Pháp có thể sẽ chi hơn sáu tỷ euro mua bán qua mạng dịp cuối năm nay so với năm tỷ euro vào cùng kỳ năm ngoái. Khoảng 34% người mua trên mạng dự tính dành 50% số tiền chi tiêu cho mua hàng trên mạng so với 30% năm 2009.

Đây cũng là thông tin tốt cho ngành vận chuyển. Theo phát ngôn viên của Hiệp hội các doanh nghiệp vận chuyển Pháp (TLF), thương mại điện tử tăng có tác động tích cực tới lĩnh vực thư tín, vận chuyển trong thành phố cho dù Hiệp hội các nhà vận chuyển và cung ứng của Pháp (TLF) chưa thống kê được con số cụ thể./.

Phương Nam (TTXVN/Vietnam+)