2.700 binh sỹ NATO tham gia tập trận quy mô lớn tại Litva

Giai đoạn 2 cuộc tập trận quy mô lớn mang tên "Gelezinis Vilkas 2016" với sự tham gia của 6 nước thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã bắt đầu tại thao trường Gaizhyunai thuộc Litva.
2.700 binh sỹ NATO tham gia tập trận quy mô lớn tại Litva ảnh 1Binh sỹ Mỹ và Litva tham gia một cuộc tập trận tại căn cứ quân sự Rukla ở Litva. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 12/6, Bộ Quốc phòng Litva cho biết giai đoạn 2 cuộc tập trận quy mô lớn mang tên "Gelezinis Vilkas 2016" với sự tham gia của 6 nước thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã bắt đầu tại thao trường Gaizhyunai của quốc gia Baltic này.

Theo kế hoạch, tham gia giai đoạn 2 cuộc tập trận trên có 2.700 binh sỹ thuộc các đơn vị đến từ 6 nước thành viên NATO, gồm Đức, Đan Mạch, Litva, Luxembourg, Mỹ và Pháp.

Giai đoạn diễn tập này nhằm thử nghiệm đơn vị cấp tiểu đoàn quốc tế chuẩn bị trực chiến trong thành phần lực lượng phản ứng nhanh của NATO.

Ngoài ra, các xe tăng Leopard 2A5, lựu pháo tự hành Panzerhaubitze 2000, xe thiết giáp Boxer và nhiều đơn vị kỹ thuật khác cũng được sử dụng trong khuôn khổ giai đoạn 2 cuộc tập trận.

Trong giai đoạn đầu của cuộc tập trận Gelezinis Vilkas 2016, 1.900 binh sỹ Litva cùng 400 binh sỹ thuộc lực lượng Vệ binh quốc gia của Mỹ và Ba Lan từ ngày 6/6 đã thực hiện các bài thực hành về điều động các đơn vị đến khu vực tập trung đã quy định trước, tiến hành các chiến dịch trinh sát, tấn công và phỏng thủ giả định.

Cuộc tập trận Gelezinis Vilkas 2016 là một phần trong loạt diễn tập quân sự mang tên "Saber Strike 2016" của NATO.

Từ năm 2011, các cuộc tập trận Saber Strike dưới sự chỉ huy của Bộ tư lệnh Các lực lượng vũ trang Mỹ tại châu Âu được tổ chức tại Litva, Latvia và Estonia. Tổng số binh sỹ tham gia vào loạt cuộc tập trận này là gần 10.000 người./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục