270.000 người chết mỗi năm vì gặp tai nạn khi đi bộ

Theo WHO, mỗi năm có 1,24 triệu người trên thế giới chết vì tai nạn giao thông đường bộ, trong đó 270.000 người gặp nạn chết khi... đi bộ.
Theo phóng viên TTXVN tại Liên hợp quốc, nhân “Tuần lễ an toàn giao thông đường bộ” diễn ra từ ngày 6 - 12/5, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã ra báo cáo bày tỏ lo ngại về thực trạng tai nạn giao thông đường bộ tiếp tục tăng trên phạm vi toàn cầu.

Báo cáo của WHO công bố ngày 2/5 cho biết, trung bình mỗi năm tai nạn giao thông đường bộ cướp đi sinh mạng của 1,24 triệu người trên toàn thế giới và làm hàng triệu người bị thương tật suốt đời.

Tai nạn giao thông đường bộ cũng gây ra những thiệt hại nặng nề về tài sản, tiền bạc và phí tổn thuốc men.

Đáng chú ý, mỗi năm có tới 270.000 người chết vì tai nạn giao thông khi đang... đi bộ, chiếm 22% tổng số người bị thiệt mạng do tai nạn trên các tuyến đường bộ.

Nhân dịp này, WHO kêu gọi tất cả các chính phủ thông qua những chính sách và biện pháp hữu hiệu nhất để giảm thiểu tai nạn giao thông đường bộ, bao gồm nâng cấp cơ sở hạ tầng; tăng cường giáo dục, nâng cao ý thức của người tham gia giao thông; cấm tuyệt đối những người sử dụng đồ uống có cồn tham gia giao thông...

Theo WHO, thực tế nhiều năm qua cho thấy, những người đi bộ thường ít được chú ý đến mỗi khi các cơ quan chức năng xem xét đến vấn đề an toàn giao thông. Trong khi đó, nhóm người này lại chiếm tới hơn 20% tổng số nạn nhân chết do tai nạn giao thông đường bộ, nhất là tại các nước có thu nhập thấp.

Vì vậy, WHO kêu gọi các quốc gia tập trung tăng cường nỗ lực bảo vệ an toàn cho người đi bộ bằng cách xây thêm cầu vượt, hầm ngầm cho người đi bộ, dành phần đường thỏa đáng cho người đi bộ.../.

(TTXVN)

Tin cùng chuyên mục