Ngày 16/11 tại Hưng Yên, Bộ Y Tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Tập đoàn Nestlé Việt Nam tổ chức chương trình “Giáo dục dinh dưỡng học đường – cùng Nestlé cho trẻ vui hơn”.

300 em học sinh cùng các thầy cô giáo và phụ huynh của 5 trường tiểu học tại tỉnh Hưng Yên đã hào hứng tham gia chương trình giao lưu tìm hiểu kiến thức dinh dưỡng.

Trong khuôn khổ chương trình, các em học sinh đã học hỏi được thế nào là dinh dưỡng hợp lý, thuyết trình tranh cổ động về lối sống lành mạnh cân bằng giữa dinh dưỡng và vận động.

[Lần đầu tiên có sách giáo khoa Giáo dục thể chất: Cần, nhưng chưa đủ]

Chương trình được tổ chức tại Trường tiểu học Tống Phan (xã Tống Phan, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên). Các đại biểu đã tham quan khu vực phòng máy tính, nơi các thầy cô và học sinh thực hiện các tiết học về dinh dưỡng thông qua bài giảng và thăm mô hình vườn rau dinh dưỡng – một sáng kiến được thực hiện thí điểm tại Trường tiểu học Tống Phan trên cơ sở hỗ trợ của Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Thông qua việc chăm sóc, thu hoạch nguồn thực phẩm sạch từ mô hình vườn rau dinh dưỡng, thầy cô giáo và các em học sinh đã nâng cao hiểu biết về kiến thức dinh dưỡng hợp lý một cách chủ động, giúp môi trường học tập không chỉ gói gọn trong sách vở mà thực tế, vui vẻ và bổ ích hơn.

Đây là chương trình nằm trong sáng kiến toàn cầu “Cùng Nestlé cho trẻ vui khỏe hơn”, được thí điểm tại Việt Nam từ năm 2012 và triển khai, mở rộng tại nhiều tỉnh thành. Với cam kết mạnh mẽ cùng những hoạt động thiết thực, chương trình hướng tới mục đích hỗ trợ cải thiện tình trạng dinh dưỡng và nâng cao tầm vóc, thể lực cho trẻ em Việt Nam.

Tính đến tháng 10/2019, sau hơn 7 năm triển khai, chương trình đã tiếp cận hơn 30.000 học sinh của 61 trường tiểu học tại 9 tỉnh thành trên cả nước, và sẽ nối dài trong những năm tiếp theo với mục tiêu góp vào mục tiêu chung của Tập đoàn Nestle là giúp 50 triệu trẻ em trên toàn cầu có cuộc sống khỏe mạnh hơn.

Ông Trương Đình Bắc, Phó Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, trước thực trạng kiến thức và thực hành dinh dưỡng, hoạt động thể lực ở học sinh còn hạn chế, tỷ lệ thừa cân béo phì ở trẻ em ngày càng gia tăng.Vì vậy, việc xây dựng mô hình tăng cường giáo dục dinh dưỡng hợp lý và hoạt động thể lực cho trẻ em là hết sức cần thiết.

Mô hình này giúp cho học sinh và giáo viên, các cán bộ làm công tác y tế trường học các cấp tiếp cận thông tin về dinh dưỡng và hoạt động thể lực một cách thuận tiện và dễ dàng, góp phần thay đổi hành vi có lợi cho sức khỏe học sinh.

Dưới đây là hình ảnh các hoạt động tiêu biểu trong chương trình:

300 hoc sinh Hung Yen hao hung tim hieu kien thuc dinh duong hoc duong hinh anh 1Các em nhỏ thích thú với các hoạt động kết hợp với các món ăn. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)
300 hoc sinh Hung Yen hao hung tim hieu kien thuc dinh duong hoc duong hinh anh 2(Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)
300 hoc sinh Hung Yen hao hung tim hieu kien thuc dinh duong hoc duong hinh anh 3(Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)
300 hoc sinh Hung Yen hao hung tim hieu kien thuc dinh duong hoc duong hinh anh 4Những bức tranh tự vẽ của các thí sinh tiểu học, mỗi bức tranh sẽ là một câu chuyện xoay quanh bữa ăn gia đình. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)
300 hoc sinh Hung Yen hao hung tim hieu kien thuc dinh duong hoc duong hinh anh 5Các trò chơi sẽ giúp các em hứng thú hơn trong tiếp nhận kiến thức dinh dưỡng. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)
300 hoc sinh Hung Yen hao hung tim hieu kien thuc dinh duong hoc duong hinh anh 6Vườn rau do chính tay các học sinh tự trồng. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)
300 hoc sinh Hung Yen hao hung tim hieu kien thuc dinh duong hoc duong hinh anh 7Thí sinh đang thuyết trình về bức tranh của mình. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)
300 hoc sinh Hung Yen hao hung tim hieu kien thuc dinh duong hoc duong hinh anh 8(Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)
Minh Hiếu (Vietnam+)