30.000 lượt người Mỹ hối hả tìm việc làm ở Canada năm 2016

Công bố gần đây của Công ty việc làm khu vực Bắc Mỹ Monster cho biết, số người Mỹ xin việc ở Canada qua trang mạng của công ty này lên đến 30.000 lượt trong năm 2016, tăng 58% so với năm 2015.
30.000 lượt người Mỹ hối hả tìm việc làm ở Canada năm 2016 ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: canadianbusiness.com)

Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, ngày càng có nhiều người Mỹ tìm kiếm việc làm ở Canada.

Đây là công bố mới nhất của Monster - công ty về việc làm khu vực Bắc Mỹ, sở hữu trang web Monster Jobs.

Công bố gần đây của Monster cho biết, số người Mỹ xin việc ở Canada qua trang mạng của công ty này đã lên đến 30.000 lượt trong năm 2016, tăng 58% so với năm 2015.

Ông Arturo Gallo, Giám đốc phụ trách nội dung của Monster Canada bày tỏ rằng con số này thực sự đáng ngạc nhiên, bởi nó vượt trội so với năm ngoái.

Theo ông Gallo, những công việc thu hút nhiều người Mỹ nộp đơn nhất là kỹ sư thiết kế công trình, công nghệ thông tin (IT), kế toán, bán hàng và phát triển nguồn nhân lực.

Độ tuổi của những người tìm việc cũng mở rộng so với năm 2015, với độ tuổi từ 30-50.

Tỉnh Ontario là nơi thu hút nhiều người Mỹ tìm việc nhiều nhất, với 7.500 người, trong đó riêng khu vực thành phố Toronto đã có đến 3.000.

Giải thích cho hiện tượng này, ông Gallo cho rằng vì Toronto là thành phố công nghiệp, thương mại lớn của Canada, nơi tập trung hầu hết các doanh nghiệp sản xuất và thương mại, nên cơ hội tìm được việc làm chắc chắn sẽ cao hơn.

Tỉnh Alberta đứng thứ hai, với số người tập trung tìm việc làm ở Edmonton và Calgary - hai thành phố có công nghiệp khai thác dầu.

Tỉnh British Columbia ở vị trí thứ ba với gần 1.300 người Mỹ tìm kiếm việc làm, còn tỉnh Quebec và New Brunswick lần lượt ở vị trí thứ tư và thứ năm.

Hai thành phố khác cũng có nhiều người Mỹ xin việc là Montreal và Waterloo vì đây là hai thành phố được mệnh danh là vùng thung lũng điện tử của Canada.

Canada với đặc điểm dân số ít nên một số ngành nghề thiếu hụt nhân lực. Tuy nhiên, ông Gallo cũng chỉ ra những thách thức mà người Mỹ gặp phải khi tìm việc làm ở Canada.

Đó là, kinh tế Canada đang phục hồi chậm chạp, tỷ lệ thất nghiệp trong chính người dân Canada còn cao (7% trong quý 3/2016) nên mức độ cạnh tranh sẽ rất lớn.

Mặt khác, tỷ giá đồng đôla Canada (CAD) so với đồng USD vẫn còn thấp (1 CAD chỉ ăn 74 xu Mỹ). Đây cũng là một khó khăn đối với những lao động Mỹ nhận lương bằng CAD./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục