30/5: Khai trương xe buýt 2 tầng City Tour đầu tiên ở Hà Nội

Theo lãnh đạo Tổng công ty Vận tải Hà Nội, xe ôtô chuyên dụng hai tầng thoáng nóc (City Tour) đầu tiên sẽ chính thức được khai trương thí điểm vào ngày 30/5 tới đây.
30/5: Khai trương xe buýt 2 tầng City Tour đầu tiên ở Hà Nội ảnh 1Chiếc xe buýt 2 tầng đầu tiên mang tên City Tour sẽ được vận hành trên đường phố Hà Nội vào ngày 30/5 tới. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Theo lãnh đạo Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco), xe ôtô chuyên dụng hai tầng thoáng nóc (City Tour) đầu tiên sẽ chính thức được khai trương thí điểm vào ngày 30/5 tới đây nhằm phục vụ phát triển du lịch thủ đô.

[Hành trình trải nghiệm xe buýt 2 tầng City Tour đầu tiên ở Hà Nội]

“Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã ban hành quyết định phê duyệt tuyến vận hành. Công tác chuẩn bị vận hành tuyến như số lượng xe; điểm dừng, đón trả khách; đào tạo cho đội ngũ nhân viên lái, phụ xe cũng đã được thực hiện xong,” lãnh đạo Transerco cho biết,

Ngoài ra, Transerco dự kiến đưa ra nhiều phương án vé linh hoạt cho hành khách lựa chọn như vé trong ngày, vé 24 giờ, vé 48 giờ...

Trước đó, vào tháng 12/2016, Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc việc thí điểm triển khai dịch vụ vận chuyển hành khách du lịch trong các đô thị bằng ôtô chuyên dụng 2 tầng, thoáng nóc và dịch vụ vận chuyển hành khách kết nối từ trung tâm đô thị đến các cảng hàng không bằng ôtô khách 16-45 chỗ ngồi chất lượng cao.

Các địa phương được áp dụng thí điểm là Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên-Huế, Lâm Đồng, Kiên Giang. Thời gian thí điểm này được thực hiện trong 5 năm.

Vào ngày 30/6/2017, chiếc xe ôtô chuyên dụng 2 tầng thoáng nóc đầu tiên mang tên City Tour đã được chạy thử nghiệm trên đường phố Hà Nội. Giá trị mỗi chiếc xe khi đưa vào sử dụng khoảng 7-9 tỷ đồng.

Mô hình xe bus 2 tầng chở khách du lịch ngắm cảnh thành phố và đi qua nhiều điểm du lịch đã được áp dụng tại nhiều nước trong khu vực như Singapore, Malaysia, Nhật Bản, Hongkong (Trung Quốc)...

[Hà Nội sẽ khai trương xe 2 tầng City Tour vào cuối tháng Năm]

Lộ trình của xe buýt 2 tầng City Tour chạy từ Nhà hát Lớn-Tràng Tiền-Ngô Quyền-Lý Thường Kiệt-Hỏa Lò-Hai Bà Trưng-Nguyễn Khuyến-Văn Miếu-Quốc Tử Giám-Tôn Đức Thắng-Chu Văn An-Điện Biên Phủ-Hoàng Diệu-Hoàng Văn Thụ-Hùng Vương-Thanh Niên-Phan Đình Phùng-Hàng Cót-Hàng Lược-Chả Cá-Hàng Cân-Lương Văn Can-Lê Thái Tổ-Bà Triệu-Hai Bà Trưng-Phan Chu Trinh-Nhà hát Lớn Hà Nội.

30/5: Khai trương xe buýt 2 tầng City Tour đầu tiên ở Hà Nội ảnh 2Chiếc xe buýt hai tầng với màu đỏ nổi bật sẽ là điểm nhấn cho Hà Nội khi các du khách ghé thăm. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Liên quan đến hoạt động của xe buýt 2 tầng City Tour, thoáng nóc trên địa bàn Hà Nội, Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam-Hà Nội vừa có văn bản gửi Sở Giao thông Vận tải Hà Nội xin sửa đổi lộ trình tuyến thí điểm dịch vụ vận chuyển khách du lịch bằng ôtô chuyên dụng 2 tầng, thoáng nóc.

Cụ thể, điểm đầu tuyến từ vườn hoa Con Cóc (mặt đường Ngô Quyền)-Hai Bà Trưng-Quang Trung-Tràng Thi-Điện Biên Phủ-Hoàng Diệu...

Cự ly tuyến buýt City Tour Thăng Long-Hà Nội dài 14,8km, tần suất chạy 30 phút/chuyến, hoạt động từ 9-17 giờ 30 phút trong ngày. Trên tuyến sẽ có 10 điểm dừng để đón trả khách.

Công ty đã ký hợp đồng đặt mua xe với Công ty Cổ phần ôtô Trường Hải sau khi được Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội chấp thuận, việc bàn giao chạy thử nghiệm dự kiến tiến hành trong quý 2/2018.

[Xe buýt City Tour: Vì sao Bộ GTVT không để địa phương tự quyết?]

Bên cạnh đó, Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam-Hà Nội chưa tiết lộ giá vé nhưng khẳng định, hoạt động theo hình thức không trợ giá. Giá vé được tính toán đủ đạt hiệu quả kinh doanh khai thác và đảm bảo cạnh tranh phù hợp với thực tế thị trường.

“Công ty xác định đối tượng khách hàng tiềm năng là khách quốc tế nên mức giá vé đề ra thấp hơn so với mức giá vé của các thành phố trên thế giới nhưng tương đối cao so với thu nhập trung bình của người Việt Nam,” Đại diện Công ty tiết lộ.

Theo Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam-Hà Nội, lượng khách quốc tế đến Hà Nội ngày một đông nhưng vận tải hành khách du lịch tại Hà Nội lại đang thiếu sự chuyên nghiệp. Về xe buýt, chỉ có 6 tuyến đi qua các khu tham quan, di tích của thành phố, nhưng đây lại là các tuyến buýt phục vụ khách công cộng, không phù hợp cho tham quan, du lịch./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục