33.000 người tuyên bố vỡ nợ tại Anh

Suy thoái kinh tế tiếp tục để lại hậu quả nặng nề cho người dân Anh, khi trong quý II/2009 có tới hơn 33.000 người tuyên bố vỡ nợ.
Suy thoái kinh tế tiếp tục để lại hậu quả nặng nề cho người dân Anh, khi trong quý II/2009 có tới hơn 33.000 người tuyên bố vỡ nợ, tăng 27,4% so với cùng kỳ năm ngoái, và là mức tăng cao nhất kể từ thống kê năm 1960.

Trong số đó, có gần 20.000 người rơi vào tình cảnh vỡ nợ hoàn toàn và khoảng 13.000 người buộc phải nhờ cậy đến chương trình "Dàn xếp tự nguyện cá nhân" để tránh phải ra tòa. Đây là một điều khoản thuộc đạo Luật Phá sản, cho phép con nợ dàn xếp với chủ nợ thông qua các công ty tư vấn phá sản.

Tomlinsons - một trong những công ty kiểu này, cho biết sự gia tăng đột biến về số vụ phá sản cá nhân phản ánh hậu quả của tình trạng vay nợ "vô tội vạ" và tiêu sài vung tay quá trán của người Anh trong những năm kinh tế thịnh vượng. Nhiều khách hàng của Tomlinsons đang trong tình cảnh khó khăn nghiêm trọng.

Nhiều nhà phân tích cảnh báo hiện vẫn chưa có tia sáng nào xuất hiện ở cuối đường hầm, do tỷ lệ thất nghiệp đang tiếp tục tăng và còn rất nhiều người Anh không có khả năng thanh toán nợ.

Trong quý II/09, số công ty Anh phải ngừng hoạt động cũng tăng 39,1% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 5.055 trường hợp./.
(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục