Ngày 23/2, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Ban quản lý các dự án Đường thủy nội địa phía Nam (PMU-SIW) đã ký kết hợp đồng với Công ty Cổ phần Đạt Phương và Công ty xây dựng Quang Tiên về việc xây dựng nâng cấp 6 cầu thuộc Hành lang đường thủy số 2.
Các cầu này đều nằm trên địa bàn tỉnh An Giang, có tổng trị giá 351 tỷ đồng (tương đương 17 triệu USD), được xây dựng bằng bêtông cốt thép, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, làm ăn, sinh sống, phát triển kinh tế gia đình và địa phương.
Ông Nguyễn Ngọc Thạch, Tổng giám đốc PMU-SIW cho biết Hành lang đường thủy số 2 (từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Kiên Lương) nằm trong Dự án Phát triển cơ sở hạ tầng giao thông Đồng bằng sông Cửu Long (WB5).
WB5 có tổng mức đầu tư 312,02 triệu USD, trong đó vay của Ngân hàng Thế giới 207,66 triệu USD và viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Australia là 25 triệu USD, vốn đối ứng là 79,36 triệu USD.
Phát biểu tại buổi lễ ký kết, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Ngô Thịnh Đức nêu bật tầm quan trọng của dự án WB5 và nhắc nhở Cục đường thủy nội địa Việt Nam và các đơn vị có liên quan phải làm tốt công tác quản lý dự án, bảo đảm đúng kỹ thuật, bảo đảm tiến độ và chất lượng công trình; các nhà thầu phải tuân thủ nghiêm ngặt yêu cầu về chất lượng, an toàn giao thông./.
Các cầu này đều nằm trên địa bàn tỉnh An Giang, có tổng trị giá 351 tỷ đồng (tương đương 17 triệu USD), được xây dựng bằng bêtông cốt thép, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, làm ăn, sinh sống, phát triển kinh tế gia đình và địa phương.
Ông Nguyễn Ngọc Thạch, Tổng giám đốc PMU-SIW cho biết Hành lang đường thủy số 2 (từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Kiên Lương) nằm trong Dự án Phát triển cơ sở hạ tầng giao thông Đồng bằng sông Cửu Long (WB5).
WB5 có tổng mức đầu tư 312,02 triệu USD, trong đó vay của Ngân hàng Thế giới 207,66 triệu USD và viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Australia là 25 triệu USD, vốn đối ứng là 79,36 triệu USD.
Phát biểu tại buổi lễ ký kết, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Ngô Thịnh Đức nêu bật tầm quan trọng của dự án WB5 và nhắc nhở Cục đường thủy nội địa Việt Nam và các đơn vị có liên quan phải làm tốt công tác quản lý dự án, bảo đảm đúng kỹ thuật, bảo đảm tiến độ và chất lượng công trình; các nhà thầu phải tuân thủ nghiêm ngặt yêu cầu về chất lượng, an toàn giao thông./.
Hà Huy Hiệp (Vietnam+)