3.500 tỉ đồng đầu tư vào khu công nghiệp Phú Bài

Khu công nghiệp Phú Bài, Thừa Thiên-Huế có thêm 7 dự án đầu tư trong năm 2009, nâng tổng số các dự án đầu tư tại đây lên 41 dự án.
Khu công nghiệp Phú Bài, Thừa Thiên-Huế vừa có thêm 7 dự án đầu tư trong năm 2009, nâng tổng số các dự án đầu tư tại đây đến thời điểm hiện tại là 41 dự án, với tổng vốn đầu tư hơn 3.500 tỉ đồng.

Hiện đã có 23 dự án đi vào hoạt động, giải quyết việc làm cho hơn 3.500 lao động trực tiếp và hàng ngàn lao động gián tiếp khác cho cư dân quanh vùng.

Hàng năm, các doanh nghiệp trong khu công nghiệp Phú Bài sản xuất và xuất khẩu bình quân khoảng 12 triệu USD.

Khu công nghiệp Phú Bài nằm ở vị trí hội tụ đầy đủ các điều kiện về địa lý, gần đường quốc lộ 1A, sân bay Phú Bài; có cơ sở hạ tầng ban đầu thuận lợi cho việc hoạt động trước mắt và phát triển lâu dài của các nhà đầu tư.

Các dự án đầu tư vào khu công nghiệp Phú Bài còn được hưởng nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn như tiền thuê đất có hạ tầng thấp (0,32USD/m2/năm), có cơ chế thu nộp linh hoạt, hỗ trợ chi phí đào tạo tay nghề cho công nhân, hỗ trợ các chi phí đăng ký ISO, đăng ký bản quyền thương hiệu, bản quyền phát minh, sáng chế…

Với lợi thế đó, khu công nghiệp Phú Bài đã góp phần tiết kiệm chi phí sản xuất kinh doanh, đem lại hiệu quả kinh tế cao, đây là một trong những nguyên nhân quan trọng thu hút các nhà đầu tư.

Hiện khu công nghiệp Phú Bài đã cơ bản lấp đầy diện tích đất giai đoạn 1 và 2.

giai đoạn 3 vừa mới khởi công, khu công nghiệp Phú Bài sẽ được đầu tư hạ tầng để mở rộng diện tích thêm 87ha.

Sắp tới, khu công nghiệp Phú Bài sẽ tiếp tục mở rộng diện tích giai đoạn 4, khi đó, toàn khu công nghiệp này sẽ có tổng diện tích khoảng 800ha./.

Quốc Việt (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục