3.500 tỉ đồng xây đường Mỹ Phước-Tân Vạn

Đường Mỹ Phước-Tân Vạn được thiết kế theo tiêu chuẩn đường ôtô cao cấp với vận tốc trung bình đạt 100 km/giờ với tổng vốn 3.500 tỉ đồng.
Lễ động thổ xây dựng đường Mỹ Phước-Tân Vạn đã được Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương và Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp (Becamex IDC) tổ chức ngày 7/8.

Công trình do Công ty Becamex IDC làm chủ đầu tư theo hình thức BOT có tổng vốn đầu tư 3.500 tỉ đồng.

Đường Mỹ Phước-Tân Vạn được thiết kế theo tiêu chuẩn đường ôtô cao cấp với vận tốc trung bình đạt 100 km/giờ, có chiều dài 30km đường chính và 12km đường gom, trên toàn tuyến sẽ có 18 cầu vượt lớn và 4 nút giao cắt liên thông để kết nối với bên ngoài.

Điểm đầu con đường từ khu công nghiệp và Đô thị Mỹ Phước (huyện Bến Cát) sẽ đi qua các khu công nghiệp lớn nằm trên 4 huyện Bến Cát, Thị xã Thủ Dầu Một, huyện Thuận An và huyện Dĩ An rồi đến cửa ngõ sân bay và cảng quốc tế.

Theo ông Nguyễn Văn Hùng, Tổng Giám đốc Công ty Becamex IDC, Dự án đường này là bước đột phá mới trong đầu tư phát triển hạ tầng giao thông của đơn vị sau sự thành công Dự án BOT đầu tiên của tỉnh là Quốc lộ 13 (Đại lộ Bình Dương).

Đường có thời gian thi công trong 4 năm. Sau khi hoàn thành đường Mỹ Phước-Tân Vạn sẽ kết nối với đường Xuyên Á, đường Hồ Chí Minh và hệ thống giao thông của toàn vùng kinh tế trọng điểm phía Nam./.
(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục