4.000 suất học bổng cho con em quân nhân

Quỹ khuyến học “Vòng tay đồng đội” dự kiến sẽ trao khoảng 4.000 suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo là con em quân nhân.
Năm nay, Quỹ khuyến học “Vòng tay đồng đội” dự kiến sẽ trao khoảng 4.000 suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo là con em quân nhân, công nhân viên quốc phòng, đặc biệt là con em thương binh, gia đình liệt sĩ, cựu chiến binh, những người bị nhiễm chất độc da cam.

Đây là một quỹ chi nhánh của Quỹ khuyến học Việt Nam. Để tạo nguồn tài chính cho học bổng này, Trung tâm Xúc tiến đầu tư phía Bắc – Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Quỹ Khuyến học Việt Nam phối hợp với Báo Điện tử Dân trí, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức Chương trình giao lưu – nghệ thuật từ thiện “Vòng tay đồng đội”.

Dự kiến, bên cạnh việc giao lưu với các “mạnh thường quân,” chương trình sẽ gặp gỡ những cá nhân tiêu biểu vượt lên hoàn cảnh khó khăn để học tập tốt.

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh Đài Truyền hình Hà Nội 1 (H1) vào lúc 20 giờ ngày 23/7.

Theo ông Phạm Huy Hoàn, Tổng biên tập Báo Dân trí, từ đầu năm 2009 đến nay, quỹ đã nhận được 1,17 tỷ đồng và 12.600 USD từ các nhà hảo tâm.

Quỹ khuyến học “Vòng tay đồng đội” được thành lập từ cuối năm 2007, xuất phát từ tâm nguyện của Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu. Năm 2008, Quỹ đã rao tặng hơn 3.000 suất học bổng cho các học sinh, sinh viên tại 63 tỉnh thành trên cả nước./.
Phạm Mai (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục