4.000 vận động viên tham gia thi Marathon quốc tế Đà Nẵng 2016

Ngày 6/8, tại Công viên Biển Đông, thành phố Đà Nãng, Cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng 2016 đã diễn ra với sự tham dự của khoảng 4.000 vận động viên từ 35 quốc gia.
4.000 vận động viên tham gia thi Marathon quốc tế Đà Nẵng 2016 ảnh 1Niềm vui của các vận động viên Việt Nam sau khi hoàn thành cuộc thi marathon quốc tế 21km. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Ngày 6/8, tại Công viên Biển Đông, thành phố Đà Nãng, Cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng 2016 đã diễn ra với sự tham dự của khoảng 4.000 vận động viên từ 35 quốc gia trên thế giới. Đây là lần thứ 4 Đà Nẵng tổ chức Cuộc thi này.

Kết quả, ở cự ly 42km nam, Kentaro Masuda (Nhật Bản) giành vị trí thứ nhất, Trần Duy Quang (Việt Nam) thứ nhì và Ishida Takashi (Nhật Bản) thứ ba; ở cự ly 42 km nữ, Kyoko Otsuka (Nhật Bản) giành vị trí thứ nhất, Louise Adderley (​Australia) thứ nhì, Anneli Sodergards (Thụy Sĩ) thứ ba; ở cự ly 21km nam, Lê Tấn Lâm (Singapore) giành vị trí thứ nhất, Đặng Văn Bảo (Việt Nam) thứ nhì, Simon Smith (Anh) thứ ba; ở cự ly 21km nữ, Ashley Lin (Mỹ) giành vị trí thứ nhất, Rebecca Shore (Mỹ) thứ nhì, Dương Thị Khánh (Việt Nam) thứ ba; ở cự ly 10km nam, Philip Sesemann (Anh) giành vị trí thứ nhất, Nguyễn Đức Hữu (Việt Nam) thứ nhì, Trần Hữu Hoanh (Việt Nam) thứ ba; ở cự ly 10km nữ, Mai Thị Loản (Việt Nam) giành vị trí thứ nhất, Nguyễn Thị Hoài (Việt Nam) thứ nhì, Ba Tomoko Saiko (Nhật Bản) thứ ba.

Cuộc thi nay năm có nhiều điểm đổi mới nổi bật như bổ sung cự ly 10km và nội dung phong trào 5km hướng đến việc tập trung phát động phong trào từ thiện, đồng thời khuyến khích người dân tham gia sự kiện thể thao quốc tế của thành phố.

Với việc bổ sung thêm cự ly chạy, Cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng 2016, được tài trợ chính bởi Manulife, có 4 nội dung chạy, bao gồm: Marathon 42km, Bán marathon 21km, nội dung mới 10km, và hoạt động chạy từ thiện 5km. Đây là bước chuyển biến phù hợp nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân Đà Nẵng sau khi đã có thể hoàn thành cự ly 5km và muốn thử sức mình ở cự ly cao hơn trước khi chính thức chinh phục thử thách ở cự ly 21km và 42km.

Bên cạnh đó, cự ly chạy phong trào 5km trong khuôn khổ cuộc thi năm nay sẽ dành phần đóng góp cho hoạt động từ thiện nhằm giúp đỡ 10 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt và hỗ trợ Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Đà Nẵng. Cụ thể, tính cho đến thời điểm hiện tại, Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Đà Nẵng sẽ được hỗ trợ 30.000.000 đồng và mỗi gia đình khó khăn sẽ nhận 10.000.000 đồng tiền mặt ủng hộ từ Cuộc thi.

Không chỉ là lộ trình marathon đầu tiên tại Việt Nam được đo và cấp giấy chứng nhận của AIMS - Hiệp hội Thể dục quốc tế và Hiệp hội Marathon quốc tế, Cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng đã và đang được biết đến với việc sở hữu một trong những cung đường marathon đẹp nhất khu vực. Xuất phát từ 4 giờ 30 phút sáng hôm nay, vận động viên vừa chạy vừa trải nghiệm khung cảnh bình minh Đà Nẵng yên bình với những cây cầu tuyệt đẹp giữa biển trời sớm mai.

Ông Dennis Zaborac, cựu chiến binh người Mỹ từng tham chiến tại Việt Nam, là một trong những vận động viên đóng góp nhiều nhất cho chương trình tính đến thời điểm hiện tại. Ông tham gia từ khi Cuộc thi được tổ chức đầu tiên ở Đà Nẵng (2013) và trở lại Đà Nẵng mỗi kỳ sau đó. Năm nay, ông Dennis tiếp tục có mặt và đã liên hệ về việc quyên góp ủng hộ 4.500 USD cho 3 đơn vị hoạt động từ thiện là Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Đà Nẵng, Làng Hy Vọng thuộc Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh thành phố Đà Nẵng và Hội Người khuyết tật thành phố Đà Nẵng. Mỗi đơn vị nhận được 1.500 USD quyên góp cá nhân từ ông.

Ban tổ chức Cuộc thi kỳ vọng mỗi người dân Đà Nẵng sẽ trở thành một đại sứ du lịch của thành phố và Đà Nẵng không chỉ là một điểm đến lý tưởng bởi cảnh quan và nền kinh tế phát triển vững mạnh mà còn bởi môi trường sống trong lành và người dân thân thiện. Đây chính là điểm mạnh cần được phát huy để Cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng ngày càng thu hút hơn đối với các vận động viên trên khắp thế giới./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục