40.000 người Áo đỏ tụ tập nghe Thaksin phát biểu

40.000 người "Áo đỏ" ngày 19/5 đã tụ tập tại trung tâm thủ đô Bangkok để đánh dấu lễ tưởng niệm các nạn nhân bị đàn áp năm trước.
AFP đưa tin, cảnh sát Bangkok cho biết 40.000 người ủng hộ thuộc phong trào "Áo đỏ" trên khắp Thái Lan ngày 19/5 đã tụ tập tại trung tâm thủ đô để đánh dấu lễ kỷ niệm lần thứ hai cuộc trấn áp đẫm máu nhằm vào làn sóng biểu tình đường phố này, vốn đã khiến hơn 90 người thiệt mạng.

Đám đông những người "Áo đỏ" vẫy cờ, những người bán thực phẩm rong và thấp thoáng các nhà sư, đã tràn ngập trung tâm bán lẻ của thủ đô Thái Lan, nơi các cuộc biểu tình năm 2010 ủng hộ Thủ tướng bị phế truất Thaksin Shinawatra đã biến thành cuộc bạo loạn tồi tệ nhất ở nước này trong nhiều thập kỷ qua.

Một phát ngôn viên cảnh sát Bangkok nêu rõ "vào lúc 18 giờ (11 giờ GMT) có khoảng 40.000 người tại Ratchaprasong."

Cảnh sát đã phong tỏa giao thông tại giao lộ vốn là một trong những ngã tư tấp nập nhất của Bangkok này, khi những người Áo đỏ chủ yếu thuộc tầng lớp lao động ở nông thôn đến ồ ạt trên những chiếc xe chở khách do phong trào này bố trí.

Dự kiến họ sẽ nghe ông Thaksin phát biểu trực tiếp qua đường truyền video.

Các nhà lãnh đạo "Áo đỏ" trước đó dự báo khoảng 100.000-200.000 người sẽ tham gia cuộc míttinh, bắt đầu bằng lễ cầu siêu cho những người bị thiệt mạng trong cuộc bạo loạn năm 2010 và sẽ kết thúc vào sáng 20/5.

Trước đó, ngày 17/5, phát ngôn cảnh sát Thủ đô Bangkok, Đại tá Preeda Sathaworn cho biết năm trung đội cảnh sát chống bạo động chịu trách nhiệm kiểm soát khu vực diễn ra sự kiện và vùng phụ cận.

Lực lượng cảnh sát giao thông, tuần tra và các đơn vị rà phá bom mìn được đặt trong tình trạng sẵn sàng. Các chốt kiểm soát cũng sẽ được thiết lập quanh khu vực diễn ra sự kiện để ngăn chặn những kẻ gây rối, kích động bạo lực./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục