40.000 người Bồ Đào Nha phản đối cắt giảm ngân sách giáo dục

Khoảng 40.000 người Bồ Đào Nha đã đổ ra các đường phố ở thủ đô Lisbon để biểu tình phản đối kế hoạch của chính phủ nước này liên quan tới việc cắt giảm chi tiêu cho trường tư.
40.000 người Bồ Đào Nha phản đối cắt giảm ngân sách giáo dục ảnh 1Các giáo viên Bồ Đào Nha biểu tình tại Lisbon phản đối Chính phủ cắt giảm chi tiêu giáo dịch hồi tháng 10/2014. (Nguồn: AP)

Ngày 29/5, hàng chục nghìn người Bồ Đào Nha đã đổ ra các đường phố ở thủ đô Lisbon để biểu tình phản đối kế hoạch của chính phủ nước này liên quan tới việc cắt giảm chi tiêu cho trường tư.

Với trang phục áo phông màu vàng, đánh trống và hát vang quốc ca Bồ Đào Nha, giáo viên, sinh viên và phụ huynh đã tuần hành qua đại lộ 24 de Julio Avenue và đại lộ D. Carlos I của Lisbon trước khi tiến về tòa nhà quốc hội.

Cuộc biểu tình trên do Defesa da Escola Ponto (DEP) - một phong trào bảo vệ ngành giáo dục tư nhân - tổ chức.

Theo DEP, có ít nhất 40.000 người tham gia biểu tình.

Chính phủ Bồ Đào Nha mới đây tuyên bố ngân sách sẽ tập trung vào trường công, "vốn phục vụ cho tất cả mọi người và đảm bảo những cơ hội ngang nhau," hơn là các trường tư có hợp đồng với nhà nước.

Theo hiệp hội các trường tư của Bồ Đào Nha, quyết định trên của chính phủ sẽ khiến nhiều trường tư phải đóng cửa và kéo theo tình trạng mất việc làm./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục