Tắm... mừng năm mới

40.000 người Hà Lan rủ nhau tắm... mừng năm mới

Ngày 1/1, khoảng 40.000 người đã cùng nhau đi tắm ở bờ Biển Bắc của Hà Lan, bất chấp nhiệt độ giá lạnh, qua đó lập kỷ lục thế giới.
Ngày 1/1, khoảng 40.000 người đã cùng nhau đi tắm ở bờ Biển Bắc của Hà Lan, bất chấp nhiệt độ giá lạnh, qua đó ghi kỷ lục thế giới về số người tham gia tắm trong ngày mừng năm mới truyền thống.

"Có khoảng 10.000 người đi bơi ở Scheveningen và một lượng kỷ lục 40.000 người khác trên toàn Hà Lan" - phát ngôn viên Jiske Barten nói.

Tại Scheveningen, một quận nghỉ dưỡng cao cấp của The Hague và là địa điểm chính/102 địa điểm ghi kỷ lục trên toàn quốc, nhiều người đi tắm vẫn đội mũ Giáng Sinh và mặc đồ bơi thể thao có màu cam đại diện cho đất nước khi họ hò hét và cười đùa trong lúc chạy xuống biển, trong điều kiện nhiệt độ rất lạnh.

"Nhiệt độ bên ngoài khi đó khoảng 8 độ C. Nhưng do có gió lạnh nên nhiệt độ đã có lúc tụt xuống gần 0 độ C" - Barten nói.

"Chuyện này hơi điên rồ, nhưng đây là truyền thống. Nếu anh là người Hà Lan, anh phải làm điều này ít nhất một lần trong đời" - Sander Veltahuizen, một thanh niên 29 tuổi cho biết khi anh chuẩn bị tham gia tắm biển trong năm thứ 11 liên tiếp./.

Linh Vũ (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục