Từ ngày 7/8, khoảng 45.000 nhân viên thuộc các bộ phận điện thoại cố định, Internet và titi của tập đoàn viễn thông Verizon đã đổ ra đường phố tuần hành sau khi cuộc đàm phán của công đoàn không đưa đến một hợp đồng mới có thể làm hài lòng cả hai bên.
Đây là một trong những hành động lớn nhất của công đoàn ở Mỹ trong những năm gần đây.
Toàn bộ số nhân viên công ty nói trên, vốn là thành viên của hai công đoàn International Brotherhood of Electrical Workers và Communications Workers of America, cư trú tại các bang miền Đông nước Mỹ, từ Massachusetts đến Virginia.
Phát ngôn viên Peter Thonis nói với CNN rằng kể từ ngày 7/8, tất cả các hoạt động đường dây cố định của hãng vẫn vận hành và các giám đốc đang chịu trách nhiệm về những nhân viên bãi khóa của mình.
Trong khi đó, một phát ngôn viên khác của Verizon tên Phil Santrolo nói với tờ Boston Globe rằng công ty này đã chuẩn bị sẵn sàng đối phó với cuộc bãi công này và đã tập huấn hàng nghìn nhân viên khác đảm đương dịch vụ khách hàng, cung cấp dịch vụ, sửa chữa và các trách nhiệm khác mà những nhân viên công đoàn gánh vác.
Verizon cho biết họ cần các nhân viên công đoàn giúp thanh toán những chi phí thường niên 4 tỷ USD để cung cấp phúc lợi y tế cho 800.000 nhân viên của công ty.
Người khổng lồ viễn thông Mỹ, hãng đã chứng kiến hoạt động kinh doanh điện thoại cố định giảm mạnh trong 10 năm qua, cũng cho biết họ phải cắt giảm các chi phí “trong một lĩnh vực không còn tăng trưởng nữa”.
Năm ngoái, số lượng khách hàng của Verizon Wireless tăng 94,1 triệu, trong khi chi nhánh cố định giảm từ 63 triệu khách hàng của năm 2000 xuống 26 triệu trong năm ngoái.
Trong khi đó, Reuters đưa tin tình hình bãi công trong ngày thứ hai (8/8) của các nhân viên Verizon đã xấu đi sau khi các công đoàn tố cáo các giám đốc công ty làm bị thương 3 nhân viên khi lái xe qua những hàng người đình công, trong khi nhà cung cấp dịch vụ không dây lớn nhất Mỹ phàn nàn về những vụ phá hoại mạng./.
Đây là một trong những hành động lớn nhất của công đoàn ở Mỹ trong những năm gần đây.
Toàn bộ số nhân viên công ty nói trên, vốn là thành viên của hai công đoàn International Brotherhood of Electrical Workers và Communications Workers of America, cư trú tại các bang miền Đông nước Mỹ, từ Massachusetts đến Virginia.
Phát ngôn viên Peter Thonis nói với CNN rằng kể từ ngày 7/8, tất cả các hoạt động đường dây cố định của hãng vẫn vận hành và các giám đốc đang chịu trách nhiệm về những nhân viên bãi khóa của mình.
Trong khi đó, một phát ngôn viên khác của Verizon tên Phil Santrolo nói với tờ Boston Globe rằng công ty này đã chuẩn bị sẵn sàng đối phó với cuộc bãi công này và đã tập huấn hàng nghìn nhân viên khác đảm đương dịch vụ khách hàng, cung cấp dịch vụ, sửa chữa và các trách nhiệm khác mà những nhân viên công đoàn gánh vác.
Verizon cho biết họ cần các nhân viên công đoàn giúp thanh toán những chi phí thường niên 4 tỷ USD để cung cấp phúc lợi y tế cho 800.000 nhân viên của công ty.
Người khổng lồ viễn thông Mỹ, hãng đã chứng kiến hoạt động kinh doanh điện thoại cố định giảm mạnh trong 10 năm qua, cũng cho biết họ phải cắt giảm các chi phí “trong một lĩnh vực không còn tăng trưởng nữa”.
Năm ngoái, số lượng khách hàng của Verizon Wireless tăng 94,1 triệu, trong khi chi nhánh cố định giảm từ 63 triệu khách hàng của năm 2000 xuống 26 triệu trong năm ngoái.
Trong khi đó, Reuters đưa tin tình hình bãi công trong ngày thứ hai (8/8) của các nhân viên Verizon đã xấu đi sau khi các công đoàn tố cáo các giám đốc công ty làm bị thương 3 nhân viên khi lái xe qua những hàng người đình công, trong khi nhà cung cấp dịch vụ không dây lớn nhất Mỹ phàn nàn về những vụ phá hoại mạng./.
Huy Lê (Vietnam+)