50.000 binh sỹ Iran diễn tập quốc phòng quy mô lớn ở Tehran

50.000 thành viên thuộc 250 tiểu đoàn của Basij - lực lượng tình nguyện bán vũ trang thuộc quân đội Iran đã diễn tập quốc phòng quy mô lớn được tổ chức tại thủ đô Tehran.
50.000 binh sỹ Iran diễn tập quốc phòng quy mô lớn ở Tehran ảnh 1Các thành viên thuộc đơn vị Basij của quân đội Iran. (Nguồn: Press TV)

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, ngày 3/9, 50.000 thành viên thuộc 250 tiểu đoàn của Basij - lực lượng tình nguyện bán vũ trang được điều hành bởi Lực lượng vệ binh Cách mạng Hồi giáo của Iran - đã tham gia vào một cuộc diễn tập quốc phòng quy mô lớn được tổ chức tại thủ đô Tehran.

Cuộc diễn tập dài một ngày này mang tên Tharallah được bắt đầu từ sáng cùng ngày tại Công viên Velayat - nơi trước đây một đơn vị quân sự quy mô lớn đồn trú.

Một số chỉ huy cấp cao của Lực lượng vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) và các quan chức Chính phủ Iran đã tới quan sát cuộc diễn tập. Ngoài ra, hàng chục thiết bị bay, diều bay gắn động cơ và máy bay trực thăng cũng được huy động để thực hiện một số bài huấn luyện trên không như nhảy dù, trinh sát.

Cuộc diễn tập Tharallah nhằm tăng cường an ninh đồng thời cải thiện khả năng phòng thủ và chuẩn bị chiến đấu cho các lực lượng vũ trang Iran./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục