Đảm bảo an ninh

50.000 cảnh sát đảm bảo an ninh cho Hội nghị G-20

Hàn Quốc sẽ triển khai 50.000 cảnh sát để bảo đảm an ninh cho Hội nghị thượng đỉnh G-20, dự kiến diễn ra trong hai ngày 11-12/11 tới.
Hàn Quốc sẽ triển khai 50.000 cảnh sát để bảo đảm an ninh cho Hội nghị thượng đỉnh G-20, dự kiến diễn ra vào  trung tuần tháng 11 tới tại Seoul.

Chính phủ Hàn Quốc ngày 20/10 đã họp kiểm tra công tác an ninh chống khủng bố giữa các bộ ngành liên quan nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho Hội nghị thượng đỉnh G-20 sẽ được tổ chức tại nước này.

Cuộc họp diễn ra một ngày trước khi khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc ngân hàng Trung ương G-20 tại thành phố Gyongju hôm nay (21/10).

Tại cuộc họp này, các cơ quan chức năng đã trao đổi biện pháp chống khủng bố nhằm siết chặt an ninh tối đa và không bỏ sót bất cứ dấu hiệu bất thường nào nhằm đảm bảo an toàn cho Hội nghị thượng đỉnh G-20. Chính phủ Hàn Quốc đã nhất trí thành lập một kênh liên lạc chung để các bộ ngành để đối phó kịp thời và hiệu quả các vấn đề nảy sinh.

Liên quan tới hoạt động diễn tập đảm bảo an ninh, Sở Phòng cháy chữa cháy thành phố Seoul ngày 20/10 đã huy động 500 nhân viên, trong đó có sự tham gia của lực lượng cảnh sát và quân đội, thực hiện diễn tập chống khủng bố tại hai khách sạn cao cấp.

Những người tham gia đã diễn tập các hoạt động cứu hộ và thoát hiểm trong tình huống giả định là khách sạn bị hỏa hoạn do đánh bom và bị tấn công bằng vũ khí hóa học.

Cùng ngày, một cuộc diễn tập chống khủng bố tương tự cũng đã được tiến hành tại một ga tàu điện ngầm với sự góp mặt của lực lượng cảnh sát đặc biệt SWAT và đơn vị hóa học của quân đội Hàn Quốc.

Giám đốc Cảnh sát quốc gia Hàn Quốc Cho Huyn-Oh cho biết nước này sẽ triển khai 50.000 cảnh sát - một con số kỷ lục - để tham gia công tác bảo đảm an ninh cho Hội nghị thượng đỉnh G-20.

Hội nghị thượng đỉnh G-20 dự kiến được tổ chức trong hai ngày 11-12/11 tại Seoul, là sự kiện quốc tế có sự tham gia của nhiều nước nhất do Hàn Quốc tổ chức kể từ Đại hội thể thao Olympic Seoul 1988./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục