50.000 thành viên MDN phản đối "áo đỏ" biểu tình

Có ít nhất 50.000 thành viên của Mạng lưới bảo vệ nền quân chủ (MDN) sẽ tụ họp nhằm phản đối cuộc biểu tình do phe "áo đỏ" tổ chức.
Trong lúc những người ủng hộ Mặt trận thống nhất dân chủ chống độc tài (UDD) tiến hành các hoạt động tại nhiều nơi để kỷ niệm 4 năm cuộc đảo chính lật đổ cựu Thủ tướng Thaksin Shinnawatra, đảng Bhumjaithai (Niềm tự hào nước Thái) đã huy động các thành viên ở 7 tỉnh Đông Bắc tụ họp nhằm phản đối cuộc tuần hành, biểu tình do UDD hay phe "áo đỏ" tổ chức.

Có ít nhất khoảng 50.000 thành viên của Mạng lưới bảo vệ nền quân chủ (MDN) đến từ các tỉnh Nong Khai, Kalasin, Loei, Nong Bua Lamphu, Sakon Nakhon, Khon Kaen và Udon Thani dự kiến sẽ có mặt ở Thung SriMuang tại Udon Thani để bày tỏ sự ủng hộ và lòng trung thành đối với Nhà vua Thái Lan.

Bộ trưởng Nội vụ Chavarat Charnvirakul dự kiến sẽ chủ trì cuộc tụ họp này.

MDN do một phái dưới sự lãnh đạo của ông Newin Chidchob thuộc đảng Niềm tự hào nước Thái, hiện kiểm soát Bộ Nội vụ Thái Lan, thành lập.

Một nhóm chống đối đảo chính quân sự có tên là Nhóm Dân chủ 24/6 cho hay những người "áo đỏ" sẽ tham gia nhiều hoạt động tại các tỉnh mới được bãi bỏ tình trạng khẩn cấp, do họ bị tước quyền bày tỏ chính kiến và tụ tập công khai quy mô lớn ở Bangkok.

Bên cạnh cuộc biểu tình lớn tại sân vận động tỉnh Chiang Mai, nhóm Chủ nhật Đỏ và một số phái thuộc UDD dự định kéo đến chùa Pathum Wanaram, giao lộ Ratchaprasong và tuần hành đến Tượng đài Dân chủ ở trung tâm Bangkok ngày 19/9 để lên án cuộc đảo chính và đòi trả tự do cho những người "áo đỏ" đang bị giam giữ./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục