57.400 tỷ đồng cho chiến lược phát triển thủy sản

Thủ tướng Chính phủ vừa ký quyết định phê duyệt Chiến lược phát triển thủy sản Việt Nam đến năm 2020 với kinh phí 57.400 tỷ đồng.
Thủ tướng Chính phủ vừa ký quyết định phê duyệt Chiến lược phát triển thủy sản Việt Nam đến năm 2020, với tổng cộng 10 chương trình, đề án và dự án và dự kiến kinh phí thực hiện là 57.400 tỷ đồng.

Mục tiêu của chiến lược là đến năm 2020, ngành thủy sản cơ bản được công nghiệp hóa-hiện đại hóa và tiếp tục phát triển toàn diện theo hướng bền vững, thành một ngành sản xuất hàng hóa lớn, có cơ cấu và các hình thức tổ chức sản xuất hợp lý, có năng suất, chất lượng, hiệu quả, có thương hiệu uy tín, có khả năng cạnh tranh cao và hội nhập vững chắc vào kinh tế thế giới.

Chiến lược cũng hướng tới mục tiêu từng bước nâng cao trình độ dân trí, đời sống vật chất và tinh thần của ngư dân, gắn với bảo vệ môi trường sinh thái và quốc phòng, an ninh vùng biển, đảo của Tổ quốc.

Năm 2020, kinh tế thủy sản góp 30-35% GDP khối nông-lâm-ngư nghiệp, tốc độ tăng giá trị sản xuất ngành thủy sản từ 8-10%/năm. Kim ngạch xuất khẩu thủy sản đạt 8-9 tỷ USD.

Tổng sản lượng thủy sản đạt 6,5-7 triệu tấn, trong đó nuôi trồng chiếm 65-70% tổng sản lượng.

Ngành tạo việc làm cho 5 triệu lao động nghề cá có thu nhập bình quân đầu người cao gấp 3 lần so với hiện nay, trong đó trên 40% tổng số lao động nghề cá qua đào tạo.

Chiến lược phát triển thủy sản đến năm 2020 chỉ rõ định hướng phát triển thủy sản theo bốn lĩnh vực là khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản, nuôi trồng thủy sản, chế biến và tiêu thụ thủy sản, cơ khí đóng sửa tàu thuyền và dịch vụ hậu cần nghề cá./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục