6.000 người biểu tình ở Paris phản đối vụ bắn chết công dân Trung Quốc

Khoảng 6.000 người đã tham gia các cuộc biểu tình giận giữ ở Paris trong ngày 2/4 để phản đối liên quan tới việc một công dân Trung Quốc tử vong trong vụ xô xát với cảnh sát.
6.000 người biểu tình ở Paris phản đối vụ bắn chết công dân Trung Quốc ảnh 1Xung đột giữa cảnh sát và người biểu tình trước đồn cảnh sát quận 19 ở thủ đô Paris ngày 28/3. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo AFP, khoảng 6.000 người đã tham gia các cuộc biểu tình giận giữ ở Paris trong ngày 2/4 để phản đối liên quan tới việc một công dân Trung Quốc tử vong trong vụ xô xát với cảnh sát.

Cuộc biểu tình do một số hiệp hội Trung Quốc tại Pháp tổ chức, và cũng giống với các cuộc tập hợp trước đó được tổ chức vào cuối tuần, đã xảy ra một số vụ đụng độ giữa người biểu tình và lực lượng an ninh.

Một số người biểu tình ném chai lọ, trứng và rau quả, khiến cảnh sát phải bắn đạn hơi cay đáp trả trong các vụ đối đầu kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ.

Theo nguồn tin từ giới chức, đêm 26/3, ba nhân viên cảnh sát đã tới nhà nạn nhân tại quận 19 ở thủ đô Paris sau khi nhận được thông báo về mâu thuẫn trong gia đình này.

Tại đây, người đàn ông Trung Quốc đã dùng dao tấn công một cảnh sát, buộc một đồng nghiệp của anh phải nổ súng bắn chết người đàn ông này.

Tuy nhiên, luật sư của công dân Trung Quốc nói trên cho biết gia đình nạn nhân hoàn toàn bất bình trước những lời giải thích trên và khẳng định nạn nhân không làm ai bị thương.

Cũng theo gia đình nạn nhân, gia đình họ không hề có mâu thuẫn. Tuy nhiên, một hàng xóm của gia đình này đã gọi điện cho cảnh sát sau khi nghe thấy tiếng la hét.

Theo thống kê, cộng đồng người Hoa làm ăn, sinh sống tại Paris vào khoảng 200.000- 300.000 người./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục