6.000 thành phố tắt điện hưởng ứng Giờ Trái Đất

Theo Liên hợp quốc năm nay, 6.000 thành phố thuộc 125 nước trên thế giới tham gia Giờ Trái Đất, tăng gần gấp rưỡi so với năm 2009.
Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon đã kêu gọi tất cả các công dân trên Trái Đất tắt đèn từ 8 giờ 30 đến 9 giờ 30 tối thứ 7 (27/3) tùy theo từng múi giờ để hưởng ứng Giờ Trái Đất.

Ông nhấn mạnh bằng hành động cụ thể này, công dân trên khắp thế giới đã ủng hộ và cổ vũ hành động cần thiết để chống biến đổi khí hậu.

Không chỉ các trụ sở chính của Liên hợp quốc sẽ tắt điện vào giờ này, các biểu tượng toàn cầu từ Nhà hát Opera ở Sydney, Australia, Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh, Trung Quốc cho tới kinh đô ánh sáng Las Vegas, Mỹ cũng sẽ "chìm vào bóng tối" trong vòng một giờ để hưởng ứng các nỗ lực chống biến đổi khí hậu, bảo vệ hành tinh xanh.

Liên hợp quốc cho biết năm nay, 6.000 thành phố thuộc khoảng 125 nước trên thế giới tham gia Giờ Trái Đất tăng gần gấp rưỡi so với con số 4.088 thành phố thuộc 88 nước tham gia năm 2009.

Tổng thư ký Liên hợp quốc nêu rõ khi đèn tắt trên khắp các lục địa, sự mong manh và tầm quan trọng của di sản thiên nhiên sẽ hiện rõ và con người cần cam kết bảo vệ chúng cho một tương lai bền vững của toàn nhân loại.

Ông nhấn mạnh giải pháp chống biến đổi khí hậu trong tầm tay của nhân loại và mỗi cá nhân, cộng đồng, các nhà kinh doanh và các chính phủ cần sẵn sàng thực hiện giải pháp này.

Giờ Trái Đất khởi nguồn năm 2007 tại thành phố Sydney và giờ đây đã nhận được sự hưởng ứng rộng rãi trên toàn cầu, cả từ phía công chúng lẫn các doanh nghiệp.

Theo lời Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon, Giờ Trái Đất trở thành biểu tượng, vừa là cảnh báo vừa là tín hiệu của hy vọng./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục