60.000 euro cho phòng trừ bệnh chân tay miệng

EC đã quyết định viện trợ 60.000 euro cho công tác truyền thông nhằm kiểm soát và phòng trừ bệnh chân tay miệng ở Việt Nam.
Thông cáo của Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam ngày 16/8 cho biết Ủy ban châu Âu (EC) đã quyết định viện trợ 60.000 euro từ nguồn đóng góp cho Quỹ khẩn cấp cứu trợ thiên tai để Liên đoàn các Tổ chức Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế giúp đỡ những cộng đồng bị ảnh hưởng bởi bệnh chân tay miệng tại Việt Nam.

Gói cứu trợ sẽ được chuyển tới Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam để tập trung vào công tác truyền thông nhằm kiểm soát và phòng trừ bệnh chân, tay, miệng và công tác vệ sinh.

Cha mẹ và những người chăm sóc trẻ dưới 5 tuổi, các giáo viên và học sinh tiểu học sẽ là đối tượng truyền thông của chương trình này. Dự kiến chương trình sẽ được triển khai khi các em học sinh quay lại trường học sau kỳ nghỉ hè vào tháng Tám này và kéo dài đến tháng 11 năm nay.

Các hoạt động sẽ được thực hiện tại 75 xã ở năm tỉnh, thành, gồm Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Quảng Ngãi và Thanh Hóa./.

Hoàng Thị Hoa (TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục