6.600 tỷ đồng đăng ký ủng hộ vì người nghèo

Tại chương trình “Nối vòng tay lớn - Vì người nghèo,” các tổ chức, cá nhân đã đăng ký ủng hộ với tổng số tiền lên tới 6.600 tỷ đồng.
Tối 31/12, chương trình “Nối vòng tay lớn - Vì người nghèo” lần thứ 10 do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp cùng Đài truyền hình Việt Nam tổ chức tại hai điểm cầu Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại đầu cầu truyền hình Hà Nội có sự tham dự của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bí thư thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị, Trưởng ban dân vận Trung ương Đảng Hà Thị Khiết, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Huỳnh Đảm, nguyên Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phạm Thế Duyệt và lãnh đạo một số Bộ, ban, ngành Trung ương.

Tại đầu cầu truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh có sự tham dự của Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải, đại diện lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, lãnh đạo Thành ủy, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.

Tham dự Chương trình còn có đại diện các tổ chức thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; một số tập đoàn kinh tế, tổng công ty, công ty, doanh nghiệp; các tổ chức quốc tế, đại sứ quán các nước tại Hà Nội; đại diện đồng bào trong nước và kiều bào ở nước ngoài.

Khai mạc chương trình, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh chương trình Nối vòng tay lớn đã nhận được sự chung tay của toàn hệ thống chính trị, của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, giúp cho chương trình ngày càng lớn mạnh, thắt chặt vòng tay nhân ái, yêu thương vì người nghèo, vì cuộc sống tốt đẹp cho mọi người trong xã hội.

Chủ tịch Quốc hội kêu gọi các cấp, các ngành, doanh nghiệp, doanh nhân và toàn thể đồng bào trong và ngoài nước tiếp tục tích cực tham gia Nối vòng tay lớn vì người nghèo, huy động được sự ủng hộ, tài trợ ngày càng lớn để góp phần chăm lo cho người nghèo, vì cuộc sống hạnh phúc, ấm no của mọi người dân trong xã hội.

Tại chương trình, các địa phương, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã đăng ký ủng hộ người nghèo với tổng số tiền lên tới 6.600 tỷ đồng.

Trong khuôn khổ Chương trình “Nối vòng tay lớn - Vì người nghèo” lần thứ 10, một số sản phẩm có giá trị về vật chất và tinh thần đã được bán đấu giá với tổng giá trị trên 9 tỷ đồng đóng góp vào quỹ ủng hộ người nghèo.

Đan xen giữa các tiết mục ca múa nhạc do các nghệ sỹ nổi tiếng biểu diễn là các cuộc giao lưu, trao đổi ý kiến, phóng sự truyền hình giúp khán giả trong và ngoài nước hiểu thêm về phong trào giúp đỡ người nghèo trong 10 năm qua.

Những hoàn cảnh khó khăn cùng những câu chuyện cảm động về tinh thần tương thân tương ái; những ước mơ giản dị trong cuộc sống còn nhiều khó khăn của những người nghèo.

Chương trình tôn vinh và kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tiếp tục tham gia tích cực cuộc vận động "Ngày vì người nghèo" và xây dựng Quỹ Vì người nghèo.

Qua 11 năm, Quỹ "Vì người nghèo” các cấp của cả nước đã vận động được hơn 7.000 tỷ đồng. Chỉ tính riêng trong 3 năm (từ 2009-2011) Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã kêu gọi mọi nguồn lực, thực hiện chương trình An sinh xã hội được hơn 13.000 tỷ đồng.

Nhờ các nguồn quỹ đó, gần 1,13 triệu căn nhà đại đoàn kết được xây dựng và sửa chữa cho người nghèo; hàng triệu người được giúp đỡ thoát nghèo; nhiều công trình phúc lợi được xây dựng nhằm nâng cao đời sống nhân dân./.

Xuân Khu (TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục