7 ngày thế giới công nghệ: Facebook đe dọa truyền hình

7 ngày thế giới công nghệ: Facebook đe dọa ngành truyền hình

Ngành công nghiệp truyền hình đang có lý do để lo ngại trước Facebook khi kết quả kinh doanh mới công bố của mạng xã hội này cho thấy họ đã đạt tới 8 tỷ lượt xem video/ ngày.

Kết quả kinh doanh đầy ấn tượng của Facebook và thương vụ hãng sở hữu trò Candy Crush được chào mua với giá 5,9 tỷ USD là một trong những sự kiện công nghệ nổi bật trong tuần này.

Facebook đạt 8 tỷ lượt xem video mỗi ngày

7 ngày thế giới công nghệ: Facebook đe dọa ngành truyền hình ảnh 1

Ngành công nghiệp truyền hình đang có lý do để lo ngại trước Facebook khi kết quả kinh doanh mới công bố hôm 4/11 của mạng xã hội lớn nhất thế giới cho thấy họ đã đạt tới 8 tỷ lượt người xem video mỗi ngày chỉ trong một quý.

Facebook đã có một sự tăng trưởng đáng kinh ngạc về số lượt xem video, khi đạt 8 tỷ lượt xem mỗi ngày trong quý thứ Ba, trong khi cùng kỳ năm trước, mạng xã hội này mới đạt 1 tỷ lượt xem. Mức tăng trưởng tới 800% chỉ sau 1 năm đã tạo ra mối đe dọa thực sự với tăng trưởng doanh thu quảng cáo của ngành công nghiệp truyền hình.

Theo giới phân tích, mức tăng trưởng "khủng khiếp" về lượt người xem video chỉ trong một giai đoạn rất ngắn đang mang tới một cơ hội lớn cho Facebook nhằm chiếm lấy "miếng bánh" lớn hơn trên thị trường quảng cáo truyền hình.

Nhà phân tích Brian Pitz của hãng nghiên cứu thị trường Jefferies cho biết thị trường quảng cáo video trực tuyến chỉ riêng ở Mỹ sẽ có giá trị khoảng 17 tỷ USD vào năm 2017.

Với cơ hội và tiềm năng lớn như vậy, Facebook đã và đang có những bước đi để nắm lấy nguồn thu nhập lớn từ quảng cáo truyền hình như đưa ra các công cụ cho các nhà quảng cáo thương hiệu, đo lường đánh giá các video quảng cáo.

Facebook đã có 1,55 tỷ người sử dụng tích cực hàng tháng, tính đến ngày 30/9, tăng 14% so với một năm trước đó. Trong số đó, 1,39 tỷ sử dụng dịch vụ của mạng xã hội này trên các thiết bị di động. Tổng doanh thu của Facebook đã tăng lên 4,50 tỷ USD trong quý thứ Ba, từ mức 3,20 tỷ USD một năm trước đó.

Hãng sở hữu trò Candy Crush được chào mua với giá 5,9 tỷ USD

7 ngày thế giới công nghệ: Facebook đe dọa ngành truyền hình ảnh 2

Activision Blizzard, hãng sản xuất các trò chơi vi tính của Mỹ sở hữu các game nổi tiếng như World of Warcraft hay Call of Duty, đã ra thông báo họ đang đàm phán mua lại King Digital Entertainment, hãng sáng tạo và sở hữu game di động đình đám Candy Crush Saga.

Giá trị của thương vụ mua bán-sáp nhập này là 5,9 tỷ USD.

Activision cho biết thương vụ này này đưa hãng này trở hãng dẫn đầu toàn cầu trong lĩnh vực giải trí tương tác trên nhiều nền tảng từ di động, máy chơi game đến máy tính cá nhân (PC) đồng thời giúp hãng duy trì một lượng người dùng tích cực hàng tháng lên tới 500 triệu người ở 196 quốc gia.

Call of Duty hiện là một trong những trò chơi cho máy chơi game bán chạy nhất thế giới, trong khi Candy Crush Saga là trò chơi cho thiết bị di động phổ biến nhất.

Apple âm thầm mở công ty đại diện tại thị trường Việt Nam

7 ngày thế giới công nghệ: Facebook đe dọa ngành truyền hình ảnh 3

Apple đã âm thầm mở một công ty con tại Việt Nam, cho phép nhà sản xuất iPhone này nhập khẩu và phân phối điện thoại di động trực tiếp tại một trong những thị trường điện thoại thông minh đang phát triển nhanh nhất ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Công ty con mới thành lập của Apple ở Việt Nam có tên gọi là Công ty trách nhiệm hữu hạn Apple Việt Nam và được thành lập vào ngày 28/10 với số vốn là 15 tỷ đồng (672.194 USD) - theo thông báo đăng tải trên website đăng ký kinh doanh quốc gia của Việt Nam.

Công ty này đặt trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh với ngành nghề đăng ký kinh doanh là bán buôn các sản phẩm công nghệ khác nhau bao gồm điện thoại thông minh iPhone được công ty mẹ Apple cấp phép, cung cấp các công nghệ thông tin và dịch vụ bảo trì cũng như dịch vụ tư vấn.

Microsoft sẽ ngừng bán máy cài sẵn Windows 7, 8.1 vào năm sau

7 ngày thế giới công nghệ: Facebook đe dọa ngành truyền hình ảnh 4

Bắt đầu từ 1/11/2016, Microsoft sẽ chính thức dừng bán các máy tính có cài sẵn hai hệ điều hành Windows 7 Professional và Windows 8.1.

Từ thời điểm đó trở đi, người tiêu dùng chỉ có một lựa chọn duy nhất khi mua các máy tính mới cài hệ điều hành Windows là mua máy tính cài Windows 10. Ngoại lệ duy nhất áp dụng cho các khách hàng doanh nghiệp có hợp đồng riêng mua sắm thiết bị cài các phiên bản Windows khác được phía Microsoft chấp thuận.

Với người tiêu dùng thích sử dụng máy tính cài sẵn Windows 7, thời hạn trên sẽ gây áp lực cho họ nhưng với Microsoft, đây là một bước cần thiết để họ hướng tới hoàn thành mục tiêu "phủ sóng" Windows 10 tới 1 tỷ thiết bị./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục